Quảng cáo

ĐT Việt Nam cần thoát khỏi 'ao làng' vươn ra biển lớn

Thứ tư, 09/12/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Khi đã thỏa mãn được cơn khát danh hiệu trong khu vực, bóng đá Việt Nam cần đặt tham vọng lớn để vươn tầm ra biển lớn.

Sau cú hích U23 Việt Nam giành Á quân VCK U23 Châu Á, HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Chúng ta cũng đã lên ngôi ở đấu trường AFF Cup và giành tấm HCV lịch sử ở SEA Games 31.

Trong năm 2021, HLV Park Hang Seo cùng ĐTQG và U22 Việt Nam tham dự tổng cộng 4 giải đấu là vòng loại World Cup, AFF Cup, vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31. Theo BLV Quang Huy, Đội tuyển Việt Nam và thầy Park nên dồn toàn lực cho Vòng loại World Cup 2022. 

Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam chinh chiến ở tận 4 giải đấu trong năm 2021
Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam chinh chiến ở tận 4 giải đấu trong năm 2021

Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, BLV Quang Huy cho rằng: "Trong 3 năm qua từ thời điểm VCK U23 châu Á 2018, bóng đá nước nhà đã đi, đã tiếp cận và đã chinh phục được những cái đích đặt ra như thế một cách vừa vặn về thành tích và thăng hoa niềm vui nhất có thể. Cùng với đó đã tiệm cận được những giá trị cao hơn mà trước đó chúng ta chưa làm được.

Không chỉ chúng ta bằng lòng với những gì đã có, câu chuyện ở đây là phải biết đặt ra những tham vọng lớn hơn cùng với khát khao để đạt được. Nghĩa là sẽ có và phải có những nấc thang mới để nâng tầm cũng như có thêm nhiều giá trị cao hơn được tạo ra trong cả quá trình đó.

Chính vì vậy, cho dù nhiều giải đấu trong năm 2021 như thế nhưng tôi vẫn chờ đợi rất nhiều ở 3 trận vòng loại World Cup 2022. Chờ đợi vì nếu đội tuyển Việt Nam có vé đi tiếp là sự bật vọt về chất lượng cũng như bước chuyển mình đáng để chờ đợi hơn lúc nào hết".

Khi đã giải tỏa những cơn khát danh hiệu như SEA Games hay AFF Cup, bóng đá Việt Nam cần có tham vọng lớn để vươn tầm ra biển lớn chứ không nên tự luyến mãi với những thành tích có được ở đấu trường khu vực. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt có lẽ rất mong chờ điều đó và đặt nhiều niềm tin vào "Những chiến binh sao vàng".

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Video: Hai Long lặng lẽ trước giờ chia tay vì chấn thương (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy Bóng đá Việt Nam Đội tuyển Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT