Quảng cáo

Báo Thái khen Việt Nam chu đáo với môn bóng đá ở SEA Games

Thứ ba, 01/12/2020 09:40 AM (GMT+7)

Việt Nam là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games tổ chức đầy đủ các nội dung bóng đá.

Là nước chủ nhà SEA Games 31 sắp tới, Việt Nam tiến hành tổ chức đầy đủ các nội dung của bóng đá bao gồm: bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam, futsal nữ, bóng đá bãi biển.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên bóng đá bãi biển được đưa vào chương trình thi đấu và Việt Nam là quốc gia chủ nhà đầu tiên thực hiện điều này, tổ chức đầy đủ mọi nội dung bóng đá.

Báo chí Thái Lan đã đánh giá rất cao về điều này của Việt Nam. Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan - tờ Siam Sport  đăng tải bài viết với tựa đề: "Tổ chức trọn vẹn các nội dung trong môn bóng đá, Việt Nam hứa hẹn hút khách đến với SEA Games".

Việt Nam sẽ thu hút khách du lịch nhờ SEA Games
Việt Nam sẽ thu hút khách du lịch nhờ SEA Games

Nội dung bài viết có đoạn: "Phía chủ nhà Việt Nam thông báo rằng tất cả các nội dung trong môn bóng đá đều được tổ chức ở các địa điểm. Quan trọng hơn, nội dung bóng đá bãi biển sẽ lần đầu được xuất hiện tại SEA Games. Việc này có thể giúp tăng lượng khách du lịch đến Việt Nam".

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, tờ báo Thái cho rằng việc nước chủ nhà Việt Nam nỗ lực để tiến hành tổ chức đầy đủ các nội dung của môn bóng đá ở SEA Games là đáng ghi nhận.

"SEA Games được tổ chức lần đầu năm 1959, mãi đến năm 2007, futsal mới được đưa vào chương trình thi đấu ở Thái Lan, và cũng chỉ mới xuất hiện 4 lần ở các kỳ đại hội vào các năm 2007, 2011, 2013 và 2017".

"Cuối năm sau, nội dung bóng đá bãi biển sẽ lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu, cho dù nội dung này đã có giải vô địch Đông Nam Á từ năm 2014", tờ Siam Sport thông tin. 

SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra ở Việt Nam từ ngày 21/11 đến 2/12/2021. Địa điểm đăng cai chính là ở Hà Nội, một số nội dung khác được tổ chức ở các tỉnh lân cận.

Danh sách chính thức 40 bộ môn thi đấu tại SEA Games 31

VIDEO: Hành trình đến trận Chung kết SEA Games 30 của U22 Việt Nam (Nguồn: VTV)
 
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng