Quảng cáo

SLNA vs Quảng Nam: Chiến thắng để khẳng định mình

Thứ năm, 08/10/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Với việc SLNA không lot top 8 sau khi giai đoạn 1 kết thúc, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường rơi vào cảnh phải đua tranh suất trụ hạng ở nhóm 6 đội xếp đưới.

Kết thúc giai đoạn 1, SLNA cán đích với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 15 điểm có được. Với kết quả này, đội bóng xứ Nghệ rơi vào nhóm tranh suất trụ hạng ở mùa bóng năm nay. Điều này gây rất nhiều thất vọng cho người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

Bước vào giai đoạn 2, SLNA có lợi thế 3 trận sân nhà và khoảng cách 6 điểm so với đội bét bảng thì nguy cơ rớt hạng của SLNA khá thấp. Tuy nhiên, với một địa phương có nền bóng đá có bề dày truyền thống như đội bóng xứ Nghệ thì đây là điều hết sức đáng buồn.

Với những người thường xuyên xem bóng đá Việt Nam, chắc ai ai cũng biết SLNA là đội bóng có bề dày truyền thống “khủng ” nhất nhìn Nghệ An.

Đây là đội bóng chưa bao giờ phải xuống thi đấu ở hạng dưới. Tuy nhiên, giờ đây, niềm tự hào xứ Nghệ lại rơi vào tình trạng chật vật với cuộc đua trụ hạng thì quả đáng buồn.

SLNA phải đua tranh với các đội bóng top dưới ở phần còn lại của mùa giải năm nay
SLNA phải đua tranh với các đội bóng top dưới ở phần còn lại của mùa giải năm nay

Trong khi đó, Quảng Nam đang có thành tích cực kỳ bết bát ở mùa giải năm nay. Quảng Nam chỉ vỏn vẹn có 9 điểm sau 13 vòng đấu.

Với kết quả như vậy, đội bóng xứ Quảng đang đứng ở chót bảng xếp hạng. Đây là thành tích rất tệ hại với đội bóng từng lên ngôi vô địch ở V.League năm 2017.

Vấn đề lớn nhất của đội bóng xứ Quảng là năm nay đội bóng này đến với V.League bằng đội hình lão tướng. Họ là đội bóng già nhất sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện tại.

Các cầu thủ trẻ của họ chưa đủ lớn để thay các đàn anh tiếp quản vị trí. Chính vì vậy mới có chuyện đội trưởng Đinh Thanh Trung dù dã hơn 30 vẫn phải oằn mình ra thi đấu.

Ở trận đấu này, cả hai đều rơi vào thế khó, họ đều khát khao giành chiến thắng để củng cố lại niềm tin. Với Sông Lam Nghệ An thì cần 3 điểm để khẳng định mình, lấy lại niềm tin người hâm mộ.

Với Quảng Nam, họ cần chiến thắng để không bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp gia tăng khoảng cách hòng tìm kiếm cơ hội thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng.

SLNA mất 'hòn đá tảng' nơi hàng phòng ngự ở đầu giai đoạn 2

Ở trận này, SLNA mất đi sự phục vụ của hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự - trung vệ Gustavo Santos vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thế nhưng, với dàn lực lượng đang có trong tay, Ngô Quang Trường chắc chắn có những sự lựa chọn nhân sự hợp lý cho đội bóng này.

Nhiều khả năng Thái Bá Sang sẽ là cái tên được lựa chọn thay thế. Trung vệ trẻ này mới được đôn lên đội 1 SLNA kể từ đầu mùa bóng năm nay.

Highlights Hải Phòng 3-1 SLNA Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sông Lam Nghệ An Quảng Nam Giai đoạn 2 V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT