Quảng cáo

'Kình địch ĐT Việt Nam' gặp khó trước VL World Cup 2022

Thứ sáu, 09/10/2020 11:02 AM (GMT+7)

Hiện tại, đối thủ của tuyển Việt Nam - ĐT UAE đang gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu bóp nghẹt hàng công của tuyển UAE. Nguồn: Next Sports

Truyền thông khu vực Tây Á thông tin, theo dự kiến ban đầu, đội tuyển UAE sẽ thi đấu giao hữu vào ngày 8/10 với Kuwait. Hai ngày sau đó, họ sẽ đá với ĐT Uzbekistan. Tuy nhiên, Kuwait bất ngờ xin rút lui nên UAE buộc phải tìm đối thủ thay thế.

Dù rất nỗ lực trong việc tìm kiếm đối thủ để đấu giao hữu cọ xát lấy kinh nghiệm nhưng UAE vẫn không thể tìm ra bất cứ đội bóng nào. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT UAE dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Pinto sẽ chỉ có đúng 1 trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 12/10 trên sân Rasid.

ĐT UAE gặp khó trong việc tìm đối đá giao hữu trước thềm  Vòng loại World Cup 2022
ĐT UAE gặp khó trong việc tìm đối đá giao hữu trước thềm Vòng loại World Cup 2022

Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài đằng đẵng tới 1 năm, đội tuyển bóng đá nước này mới có một trận đấu đúng nghĩa. Thực tế, trận đấu gần nhất của họ đã diễn ra vào đầu tháng 12 năm ngoái. Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ Gulf Cup.

Ở thời điểm hiện tại, cơ hội đi tiếp của ĐT UAE ở Vòng loại World Cup là vẫn còn nên đoàn quân của HLV Luis Pinto rất quyết tâm. Khi vị chiến lược gia Luis Pinto lên ngồi ghế nóng, kế hoạch cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT UAE đã được trình ra. Hồi tháng 7, đội bóng này có gần 1 tháng tập huấn ở Serbia.

Dù không được cọ xát lấy kinh nghiệm do những ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng HLV Luis Pinto vẫn tự tin khi nói về chặng đường sắp tới của ĐT UAE: “Tôi không quan tâm vị trí hiện tại như thế nào, vì mục tiêu của chúng tôi là biến giấc mơ World Cup thành hiện thực. UAE có những cầu thủ đặc biệt và tràn đầy quyết tâm”.

Hiện tại, UAE đang xếp thứ 4 với 6 điểm sau 4 trận ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nhưng, họ có lợi thế khi đá ít hơn các đối thủ còn lại 1 trận. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận. 

 HLV UAE: 'Chúng tôi thừa sức thắng Việt Nam hay Thái Lan'

Việt Nam có nửa năm chuẩn bị để bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT