Quảng cáo

Kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam rối loạn vì đâu?

Thứ bảy, 10/10/2020 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kế hoạch bóng đá quốc tế trong năm 2021 chưa thể chốt lịch cố định được. Chính vì vậy, các đội tuyển bóng đá nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt đang bị rơi vào tình trạng “rối loạn”.

Đại dịch Covid -19 đã đẩy bóng đá thế giới nói chung bóng đá Việt Nam nói riêng rơi vào cảnh lao đao suốt thời gian dài. Thậm chí, chúng ta rơi vào thế bị động hoàn toàn.

Như các năm trước, kế hoạch cụ thể của các giải đấu quan trọng đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sắp xếp có kế hoạch cụ thể từ đầu năm. Theo đó, các đội tuyển sẽ sắp xếp các phương án chuẩn bị.

Các trận đấu của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 cũng có lịch thi đấu cụ thể rõ ràng ngày giờ. Chính điều đó đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như ban huấn luyện có căn cứ chủ động xây dựng kế hoạch và giáo án tập luyện phù hợp.

Thế nhưng, dịch bệnh càn quét đã làm đảo lộn tất cả. Phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 bị hoãn lên hoãn xuống. Hồi tháng 9, FIFA và AFC công bố lịch thi đấu của năm 2021.

Thế nhưng, các bên liên quan cũng mới chỉ dám đưa ra các khung, chứ chưa thể ấn định ngày thi đấu cụ thể của Việt Nam cũng như các đối thủ khác của bảng G.

Kế hoạch chuẩn bị của các ĐT nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt bị rối loạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Kế hoạch chuẩn bị của các ĐT nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt bị rối loạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Ví dụ trong tháng 3, FIFA quy định vòng loại World Cup 2022 sẽ đá vào ngày 25, 30; tháng 6 đá vào ngày 3, 8. Ngoài ra còn có khung tháng 9, 10 và 11. Sở dĩ chưa có kế hoạch rõ ràng hơn bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Chia sẻ với báo giới, một quan chức Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF nói đến thời điểm này, AFC chưa gửi lịch thi đấu chi tiết cho các thành viên. Cuộc đua tranh tại bảng G vẫn chưa có động thái mới nào cả.

Như HLV Park Hang-seo từng chia sẻ: “Chúng tôi còn 3 trận gồm trận gặp Malaysia trên sân khách, gặp Indonesia tại sân nhà và gặp UAE trên sân khách. Nhưng chưa biết sẽ gặp cụ thể vào ngày nào mà vẫn phải đợi. Việc vòng loại bị hoãn sẽ giúp Malaysia có thêm thời gian hoàn tất nhập tịch cầu thủ thứ 4 khi họ đã nhập tịch xong 3 cầu thủ khác”.

ĐT Việt Nam còn rơi vào thế bị động bởi chưa rõ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ chính thức chốt lịch thi đấu của AFF Cup 2020 vào tháng 4 sang năm hay dời đến tháng 12.

Sở dĩ có điều phân vân này là bởi AFF Cup dự kiến diễn ra vào khoảng 11/4 - 8/5/2021 nhưng đúng vào thời điểm này lại có một loạt các trận đấu của AFC Champions League và AFC Cup.

Các đội bóng Việt Nam có quyền từ chối cử quân lên tuyển bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA Days. Nếu CLB không chịu nhả quân dẫn đến chất lượng giải đấu bị giảm sút, nhà tài trợ than phiền thì buộc lòng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF phải tính đến phương án khả thi hơn, có thể là dời đến tháng 12 sang năm. 

Khi mọi thứ chưa thực sự rõ ràng, thầy Park và VFF cũng chỉ biết nghe ngóng và bị động chạy theo.

Việt Nam có nửa năm chuẩn bị để bảo vệ chức vô địch AFF Cup

VIDEO: Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần, cứu thua cho Viettel (Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam HLV Park Hang-seo Vòng loại World Cup 2022 AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT