Martin Nguyễn ngả mũ trước Khabib: 'Đó là võ sĩ xuất sắc nhất'

Thứ năm, 29/10/2020 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Martin Nguyễn khẳng định rằng Khabib Nurmagomedov đã có một sự nghiệp huy hoàng, thực sự xứng đáng với mọi vinh quang mà anh giành được.

Đến với Singapore trước 8 ngày để chuẩn bị cho trận bảo vệ đai vô địch hạng Featherweight trước Thành Lê, bao gồm 2 ngày tự cách ly tại khách sạn, Martin Nguyễn tỏ ra khá bình thản và tự tin. Dù chuẩn bị cho trận tranh đai của bản thân, Martin vẫn theo dõi tình hình MMA thế giới, và tất nhiên, việc nhà vô địch hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov tuyên bố chính thức nghỉ hưu cũng khiến anh bất ngờ.

Cá nhân Martin Nguyễn không xa lạ với những diễn biến nội bộ của hạng Lightweight UFC - một trong số bạn tập của anh tại Sanford MMA chính là cựu vương Bellator Michael Chandler, người vừa mới kiếm được một bản hợp đồng với UFC và đã xuất hiện tại UFC 254 Abu Dhabi với tư cách là phương án dự phòng cho cặp đấu Khabib vs. Gaethje. 

"Khabib? Đó là võ sĩ xuất sắc nhất. Xuất sắc nhất trong số những người xuất sắc, xuất sắc nhất tại tất cả mọi hạng cân, xuất sắc nhất trên toàn thế giới," Martin Nguyễn nhận định.

"Không ai từng làm được những thành tựu như Khabib đã làm. Nên tôi cho rằng vị trí dẫn đầu của Khabib trên bảng xếp hạng pound-for-pound của UFC là rất chính xác. Nếu là tôi, tôi cũng đặt Khabib ở vị trí đó, không nghi ngờ gì."

Ảnh 1
Martin Nguyễn dành sự tôn trọng rất lớn cho Khabib Nurmagomedov

Mặc dù tỏ ra nuối tiếc khi chứng kiến một biểu tượng của làng MMA thế giới quyết định treo găng ở ngay thời điểm có phong độ thi đấu đỉnh cao nhất, Martin Nguyễn cho biết anh rất khâm phục Khabib khi "Đại bàng" người Nga Khabib Nurmagomedov quyết định đi theo bản tâm.

"Khabib đã nỗ lực rất nhiều, luôn chuyên chú vào mục tiêu cao nhất, vào những gì anh ấy có thể để lại cho môn thể thao này. Và Khabib đã làm được. Giờ đây, anh ấy đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới, một hành trình mới. Thật ra tôi cũng rất hâm mộ Khabib ở điểm này. Đó là một quyết định bất ngờ nhưng sáng suốt. Xin ngả mũ trước Khabib - một người đáng kính phục."

"Tôi cũng có con, và nếu một ngày nào đó, con trai tôi đột nhiên nói nó thích kiểu võ sĩ như Khabib hơn tôi, hơn cha nó thì chắc tôi cũng chịu lép vế, cũng ủng hộ thôi. Bởi vì Khabib thực sự là tấm gương, là kiểu hình mẫu mà bạn sẽ muốn con bạn nhìn thấy và học hỏi."

Martin Nguyễn và Thành Lê - hai võ sĩ gốc Việt - sẽ thượng đài để cạnh tranh chiếc đai vô địch hạng Featherweight mà Martin đang nắm giữ tại ONE: Inside The Matrix, diễn ra vào tối 7h30 ngày 30/10. Khán giả Việt Nam có thể theo dõi trận đấu của Martin Nguyễn thông qua HTV hoặc kênh Youtube của ONE Championship.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Khabib Nurmagomedov Inside The Matrix
Xem thêm
TIN NỔI BẬT