Khabib: Cả người thân cũng khó hiểu trước quyết định của tôi

Chủ nhật, 08/11/2020 18:53 PM (GMT+7)
A A+

Khabib Nurmagomedov tiết lộ rằng một số người thân của anh khá hoang mang và thậm chí tỏ ra không hài lòng với quyết định nghỉ hưu của nhà vô địch.

Khabib Nurmagomedov đã khiến các fan hâm mộ thể thao đối kháng phải sửng sốt khi tuyên bố giải nghệ sau khi đánh bại Justin Gaethje tại UFC 254 vừa qua. Cho đến thời điểm hiện tại, Dana White và UFC vẫn tỏ ra lạc quan rằng họ có "cảm giác" Nurmagomedov sẽ trở lại. Nhưng đa số khán giả lại cho rằng cơ hội để Khabib trở lại sàn đấu không quá cao. 

Không giống như các ngôi sao UFC khác, việc Khabib Nurmagomedov giải nghệ không phải là cách anh tạo thêm ưu thế cho bản thân trong những cuộc đàm phán với Dana White. Quyết định ấy đến sau một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của anh, khi Khabib dùng mọi nỗi niềm tưởng nhớ người cha quá cố của anh để kéo dài kỷ lục bất bại lên 29-0.

"Mọi thứ hoàn toàn khác. Lần thượng đài này không hề giống với những trận đấu trước kia", Khabib nói trên RT Sport. “Cảm xúc của tôi trong trận đấu không còn như xưa nữa. Mọi thứ đã hoàn toàn khác khi không có cha tôi ở bên."

Khabib Nurmagomedov thừa nhận đến cả người thân cũng khó iểu với quyết định treo găng của anh
Khabib Nurmagomedov thừa nhận đến cả người thân cũng khó iểu với quyết định treo găng của anh

“Tôi đã được đề nghị thượng đài với Justin Gaethje ngay sau khi tiễn cha tôi an nghỉ. Tôi đã có thể chấp nhận nó hoặc từ chối nó, không ai biết về điều này. Tôi có thể giải nghệ, sau đó tôi có thể trở lại, đấu một trận và sau đó giải nghệ tiếp. Nhưng tôi lựa chọn không làm thế. Tôi đã treo găng."

Quyết định treo găng của Khabib khiến cả thế giới lẫn UFC choáng váng. Khabib thậm chí thừa nhận rằng một số người thân thiết với anh không hài lòng với việc anh mong muốn nghỉ hưu.

“Có những người thân thiết vẫn không hài lòng với việc tôi giải nghệ", Khabib nói. "Tôi buộc phải giải thích với họ rằng ngay cả khi tôi có thể thượng đài thêm chục lần nữa, tôi vẫn phải đối mặt với quyết định có treo găng ở một thời điểm nào đó hay không".

“Tôi sẽ buộc phải quyết định, dù lúc đó tôi 32 tuổi hay 34, 35 tuổi. Dù ở thời điểm nào thì nó vẫn là một quyết định khó khăn - tôi đã là một võ sĩ chuyên nghiệp trong suốt cả cuộc đời. Từ khi tôi biết nhớ, tôi đã lăn lộn trên thảm vật rồi". 

“Thật khó để rời sàn đấu và làm điều gì đó khác cho cuộc sống của mình. Mọi người có thể không hiểu được quyết định của tôi, cũng đành, tôi giải thích đến thế thôi. Họ đâu ở vị trí của tôi mà hiểu? ”

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov Khabib treo găng UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT