Cormier: Cách UFC cư xử đã chứng minh giá trị của Khabib

Thứ tư, 04/11/2020 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Theo Daniel Cormier, việc UFC tỏ thái độ tôn trọng tuyệt đối dành cho Khabib Nurmagomedov đã chứng minh Khabib có giá đến mức nào trong mắt giải đấu MMA số 1 thế giới.

Khabib Nurmagomedov có thể đã treo găng sau UFC 254, tuy nhiên theo những gì UFC và Chủ tịch Dana White đã xác nhận, Khabib vẫn đang là nhà vô địch hạng Lightweight tại giải đấu MMA số 1 thế giới.

"Sẽ không có chiếc đai Interim hay chiếc đai vô địch nào bị bỏ trống tại hạng Lightweight cả," Dana White khẳng định.

Theo cựu vương Daniel Cormier, bạn tập của Khabib và bình luận viên của UFC, thái độ rất rõ ràng của UFC đã chứng minh Khabib có giá đến mức nào.

"So sánh trường hợp của Khabib với trường hợp của Henry Cejudo, bạn sẽ thấy mọi chuyện diễn ra khác biệt ra sao," Cormier nhận xét. "Ngay đêm Cejudo tuyên bố treo găng, UFC đã thông báo rằng họ sẽ để Petr Yan đấu với ai đó cho ngôi vô địch đang bỏ trống. Nhưng với Khabib thì khác. Khi Khabib treo găng, tất cả ngồi chờ đợi và hy vọng cậu ấy sẽ đổi ý."

Khabib Nurmagomedov đã treo găng sau khi bảo vệ đai trước Justin Gaethje
Khabib Nurmagomedov đã treo găng sau khi bảo vệ đai trước Justin Gaethje

"Như Dana White chẳng hạn, Dana đã nói rằng ông ấy rất xúc động, điều đó thể hiện qua tất cả lời nói và hành động ông ấy đang làm. Dana thực sự mong Khabib thay đổi quyết định, để ông ấy có thể tổ chức trận đấu thứ 30 cho Khabib."

"Tôi thậm chí không nghĩ Dana sẽ chờ đến tháng 1 để quyết định số phận của hạng Lightweight như những gì ông ấy nói... Có khi Dana có thể chờ đến tận mùa hè năm sau, chỉ cần Khabib đồng ý thượng đài."

Điều này không có nghĩa là trong thời điểm Khabib Nurmagomedov vắng mặt, UFC không thể tạo ra thêm một nhà vô địch Interim. Khabib từng phải đối đầu với hai nhà vô địch Interim trong triều đại của anh, đó là Dustin Poirier và Justin Gaethje. Một nhà vô địch Interim thứ 3 có lẽ có thể khiến Khabib suy nghĩ. Ví dụ, Conor McGregor chẳng hạn.

"Thử tưởng tượng Conor McGregor kiếm được chiếc đai Interim, sau đó UFC liên hệ với Khabib và nói "Này, cậu có muốn đối mặt với Conor một lần nữa tại Abu Dhabi vào tháng 10 không?" Daniel Cormier tỏ ra khá hưng phấn với ý tưởng này.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov Daniel Cormier Conor McGregor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT