Quảng cáo

VinFast sở hữu trung tâm thử nghiệm xe hàng đầu thế giới tại Úc

Thứ năm, 10/09/2020 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Việc sở hữu trung tâm thử nghiệm xe chất lượng cao này sẽ là một trong những bước tiến để VinFast vươn ra thị trường thế giới.

Công ty TNHH kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast mới đây đã ký thỏa thuận mua trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang được đặt tại bang Victoria - Úc. Đây là một trong những trung tâm thử nghiệm xe lâu đời trên thế giới thuộc sở hữu của công ty GM Holden. Trung tâm này là địa điểm thử nghiệm của tất cả các dòng xe Holden từ năm 1958 đến nay - một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Úc.

Năm 2018, Lang Lang được GM Holden nâng cấp và đánh giá là một trong những trung tâm thử nghiệm xe có chất lượng cao trên thế giới. Trung tâm có tổng diện tích 872 ha cùng đường thử dài tới hơn 44 km cùng một chuỗi những phòng thí nghiệm chất lượng cao. 

Khuôn viên trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang
Khuôn viên trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang

Ngoài ra, Lang Lang còn có 4,7 km đường thử hình tròn mới được nâng cấp cùng 18 km hàng rao bao quanh để đảm bảo bí mật cho những buổi thử nghiệm xe.

Chuỗi phòng thí nghiệm cao của trung tâm này bao gồm phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng đầy đủ điều kiện để trở thành một trong những trung tâm thử nghiệm hàng đầu thế giới.

Tới năm 2020, GM Holden quyết định rút khỏi thị trường Úc và chuyển giao lại Lang Lang cho VinFast để trung tâm này có thể tiếp tục sứ mệnh cống hiến cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Với đà phát triển nhanh như hiện tại, Lang Lang sẽ giúp cho VinFast sản xuất ra những mẫu xe có tính cạnh tranh toàn cầu trong tương lai không xa.

Trụ sở VinFast tại Melbourne - Úc
Trụ sở VinFast tại Melbourne - Úc

Về mặt nhân sự, VinFast sẽ tuyển dụng một số đội ngũ từ GM Holden và họ đều rất vui mừng khi được làm việc cùng với nhà sản xuất xe đến từ Việt Nam đầy tiềm năng. Ngoài ra, VinFast cũng sẽ cam kết duy trì về công tác bảo vệ môi trường, thảm thực vật nguyên thủy và cảnh quan thiên nhiên khu vực quanh trung tâm Lang Lang.

Ngay sau khi các thủ tục cuối cùng được hoàn tất, nhiều khả năng VinFast sẽ tăng tốc phát triển những mẫu xe mới để có thể chạy ngay trong trung tâm thử nghiệm xe chất lượng cao mà hãng sở hữu.

>>Xem thêm: VinFast President: Giá lăn bánh, thông số, ưu đãi (09/2020)

 

 

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang GM Holden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT