Quảng cáo

Triển khai dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông online trên toàn quốc

Thứ ba, 30/06/2020 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Từ 1/7/2020, dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông online chính thức được triển khai trên phạm vi toàn quốc trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Sau 3 tháng kể từ ngày thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại 5 tỉnh, thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận thì bắt đầu từ ngày 1/7/2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trên khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Theo cục CSGT, người vi phạm giao thông chỉ cần có máy tính hoặc các thiết bị có kết nối Internet, truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt.

Tra cứu biên bản vi phạm hành chính tại Cổng dịch vụ công quốc gia

Để được cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người dân cần cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho cơ quan công an (địa chỉ liên hệ, số điện thoại...)

Các dịch vụ liên quan tới lĩnh vực giao thông được tích hợp bao gồm:

- Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4.
- Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông.
- Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.

Sau khi đã hoàn thành nộp phạt trực tuyến, người dân cũng cần kiểm tra cẩn thận tài khoản ngân hàng đăng kí nộp phạt để tránh hoặc khắc phục những sai sót xảy ra trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông giờ đây có thể nộp và tra cứu qua hình thức trực tuyến trên Internet

Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan cho biết, người bị xử phạt sẽ tiết kiệm được ít nhất 1,5 ngày làm việc để thực hiện công đoạn từ nhận quyết định xử phạt, đi nộp phạt đến nhận giấy tờ, phương tiện, tương ứng với khoảng 4 triệu trường hợp vi phạm lập biên bản được lập trong 1 năm.

Từ đó, sẽ tiết kiệm được khoảng 6 triệu ngày công và hơn 1.300 tỉ đồng/năm (tính theo thu nhập bình quân đầu người năm 2018 khoảng 220.000 đồng/ngày làm việc).

>> Quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị xử lý như thế nào?

Author Thethao247.vn Loanh Quanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nộp phạt online cổng dịch vụ công quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT