Quảng cáo

Ưu đãi xe ô tô dần bị các đại lý cắt bớt dịp cuối năm

Thứ tư, 28/10/2020 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều đại lý ô tô Hyundai, Toyota, Mazda, Kia đã bắt đầu cắt giảm các khuyến mại đồng thời co lại mức giảm giá của một số mẫu ô tô "ăn khách" thời gian vừa qua.

Sau nhiều tháng liên tục giảm giá, khuyến mại vì nhu cầu mua xe của khách hàng giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường xe bắt đầu tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm.

Trước sự khởi sắc này, nhiều đại lý ô tô Hyundai, Toyota, Mazda và Kia đã nhanh chóng điều chỉnh các chương trình kích cầu mua sắm đã áp dụng trước đó.

đại lý xe ô tô cắt bớt ưu đãi cuối năm
Ưu đãi xe ô tô dần bị các đại lý cắt bớt dịp cuối năm

Hiện tại, hầu hết các mức điều chỉnh ưu đãi, giảm giá được áp dụng cho các dòng xe bình dân cỡ nhỏ trong tầm giá từ 500 - 700 triệu đồng. Còn lại ở những phân khúc có giá bán cao hơn, sự điều chỉnh này có phần diễn ra chậm hơn.

Cụ thể, một số mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mazda 3 bắt đầu thay đổi chính sách bán hàng. Nếu như trong tháng 9 và tháng 10, mẫu Vios được giảm 20 - 25 triệu tiền mặt thì hiện chỉ còn giảm 10-15 triệu đồng.

Toyota Vios

Bên cạnh đó, Hyundai Accent cũng bị các đại lý co lại mức giảm giá từ 5 - 7 triệu đồng thay vì từ 10 - 15 triệu như các tháng trước. Ngoài ra với Mazda 3, các đại lý cũng sẽ không áp dụng ưu đãi tặng bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng mua xe những tháng cuối năm.

Hyundai Accent

Một số mẫu xe mới của hãng Kia như Kia Seltos hay Kia Sorento mới ra mắt được Thaco giảm giá từ 10 - 20 triệu đồng nay cũng được đưa về mức giá niêm yết.

Kia Seltos
Kia Seltos từ mức giảm 10 - 20 triệu đồng được các đại lý đưa về mức giá niêm yết vào dịp gần cuối năm

Tuy vậy, một số mẫu xe ô tô có giá bán cao hơn hoặc tiêu thụ chậm hơn như Toyota Fortuner, Hyundai Elantra, Mazda 2, Mazda CX-8 hay Toyota Rush vẫn được các đại lý giữ nguyên chương trình ưu đãi, khuyến mại.

Mặc dù vậy, các đại lý cũng cho biết những mẫu xe này sẽ khó có thể giảm giá sâu hơn nữa trong năm nay, đặc biệt là vào dịp cuối năm.

Mazda CX8
Một số mẫu xe ô tô vẫn được đại lý giữ nguyên chương trình ưu đãi, khuyến mại dịp cuối năm

Cũng theo đại diện của các đại lý cho biết, một trong những lý do khiến các đại lý cắt giảm ưu đãi và tăng dần giá xe là do trong năm 2020, các hãng đã giảm giá hết mức có thể. Do vậy, đây là thời điểm phù hợp để giá xe quay trở lại như trước kia.

Hơn thế nữa, so với những năm trước đây, dịp cuối năm luôn là cơ hội lớn để các đại lý tung ra loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu khách hàng mua sắm cuối năm. Thế nhưng năm nay lại hoàn toàn ngược lại do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. 

Đại lý xe Mazda

Theo thống kê của VAMA, doanh số 2020 sau 9 tháng chỉ đạt 123.891 xe trong khi cùng kỳ năm ngoái con số này lên tới 158.077 chiếc. Như vậy, doanh số bán ra sau 9 tháng trong năm 2020 đã giảm tới 21,6% so với năm ngoái.

Đặc biệt, các hãng xe cũng cho biết, dù được hỗ trợ bằng 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ nhưng doanh số xe bán ra trong năm nay cũng không có nhiều tín hiệu khả quan. Thay vào đó, các hãng xe đã xác định trước doanh số năm 2020 sẽ giảm và khó có thể đạt được con số ngang bằng như năm 2019.

Chỉ còn 200 xe VinFast Lux được hãng ưu đãi đặc biệt 10/2020

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ưu đãi xe ô tô xe ô tô ưu đãi cuối năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT