Quảng cáo

Siêu xe ô tô điện bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi lái

Thứ hai, 01/06/2020 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc siêu xe điện FFZero 1 buộc tài tế lái xe phải đội mũ bảo hiểm khi di chuyển khiến nhiều khách hàng thích thú và ngắm nhìn không rời mắt.

Chiếc siêu xe điện buộc tài xế phải đội mũ bảo hiểm đang gây được sự chú ý lớn tới người hâm mộ trên toàn thế giới. Chiếc siêu xe điện này mang tên FFZero1.

Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng xe Mỹ Faraday Future, một startup công nghệ của Mỹ tập trung phát triển xe điện được thành lập vào năm 2014. Đặc biệt hơn, một trong số những nhà sáng lập là tỷ phú người Trung Quốc Jia Yueting.

Siêu xe điện FFZero 1 concept ra mắt năm 2016 tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES). Trong đó, từ "Zero" có ý nghĩa miêu tả tính chất của xe tức là không khí thải. Bởi chiếc siêu xe này sử dụng động cơ điện. Cùng với đó là số "1" có ý nghĩa là mẫu xe điện đầu tiên.

Sieu xe dien buoc tai xe phai doi mu bao hiem

Không những thế, FFZero1 với 4 động cơ điện cho công suất 1000 mã lực và tốc độ tối đa đạt được là 320km/h. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 - 97k/h sau chưa tới 3 giây - con số vô cùng ấn tượng ngang ngửa với các siêu xe đình đám hiện nay.

Khoang cabin của xe chỉ có một ghế với hệ thống hỗ trợ cổ và đầu cho tài xế giống với thiết kế của xe đua. Kết hợp với đó là nóc xe được làm bằng chất liệu kính có tốc độ tối đa như trên. Bên cạnh đó, người lái sẽ được bảo vệ chống sốc trong trường hợp xảy ra tai nạn bằng chiếc mũ bảo hiểm bắt buộc phải đội.

Theo đó, mũ được thiết kế với đường oxy và nước giúp cung cấp đến người lái trong trường hợp xảy ra va chạm, tai nạn.

Đặc biệt, ngoài việc phải đội mỹ bảo hiểm khi lái xe, siêu ô tô điện FFZero1 còn có một số đặc điểm đáng để người dùng khám phá. Cụ thể như tài xế có thể để điện thoại thông minh ngay giữa vô-lăng và hệ thống kết nối biến thiết bị di động thành màn hình để hiển thị thông tin.

Sieu xe dien buoc tai xe phai doi mu bao hiem

Không dừng lại ở đó, phần đuôi bằng kính trong suốt cũng mang lại chức năng như một cánh gió đồng thời cũng là một phần thiết kế khí động học giúp tăng độ ổn định. Vì vậy, thiết bị này được xem như là một màn hình hiển thị mức pin đang sạc cũng như thông tin về tài xế, tên xe và vị trí.

Đáng tiếc là cũng như một số dự án khác của Faraday Future, chiếc siêu xe giá trị và độc đáo FFZero1 chạy bằng điện này không được đưa vào sản xuất. Đồng thời sau những khó khăn về tài chính từ 2016 - tháng 10/2019, nhà sáng lập Jia Yuetinh đã đệ đơn phá sản sau đó không lâu.

>> Cận cảnh "căn nhà" trên chiếc xe tải khổng lồ trị giá 10 tỷ

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
siêu xe siêu xe điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT