Quảng cáo

Những kiểu lái xe ô tô dễ bị ăn chửi vì "chướng tai gai mắt"

Thứ sáu, 10/07/2020 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Đi trên đường mà gặp các bác tài lái xe ô tô như những kiểu sau đây thì thực sự chỉ muốn buông câu chửi thể vì quá "chướng tai gai mắt".

Lái xe Việt thường có những thói quen khiến người đi đường thực sự khó chịu, thậm chí muốn "chửi thề" vì thấy "chướng tai gai mắt". Đặc biệt trong số đó, những kiểu lái xe ô tô sau đây thường bị người đi đường ghét nhất hiện nay.

1. Bấm còi vô tội vạ

Còi ô tô được thiết kế với mục đích giúp lái xe cảnh báo nguy hiểm hoặc xin vượt ô tô khác khi tham gia giao thông. Tuy nhiên thực tế ở Việt Nam, việc bấm còi của các tài xế lại được thực hiện khá tùy tiện, vô tội và và đôi khi trở thành sở thích.

Do vậy, kiểu lái xe bấm còi vô tội vạ, không nhằm mục đích gì của lái xe Việt thường bị người đi đường "ghét cay ghét đắng" vì vừa chói tai vừa không cần thiết.

Nhung kieu lai xe de bi an chui nhat

Thậm chí có những tài xế ô tô dừng đèn đỏ cũng bấm còi, đi vào ngõ vắng cũng bấm còi, đôi khi nổi hứng lên cũng bấm còi. Đây là điều mà nhiều người hy vọng các lái xe sẽ có ý thức hơn khi tham gia giao thông, đặc biệt là giao thông đô thị.

2. Vô tư dừng xe đột ngột

Hành động này rất dễ gặp ở các tài xế nữ khi đi trên đường. Họ có thể vô tư dừng đỗ ô tô để nghe điện thoại hay chỉ vì nhìn thấy một cửa hàng quen thuộc mà nhanh chóng dừng lại không cần nhìn trước ngó sau.

Kiểu lái xe này trên thực tế rất dễ khiến người đi phía sau gặp nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Mặc dù đã được lên án và cảnh báo thường xuyên nhưng dường như những tài xế có thói quen này vẫn chưa thể thay đổi và mọi chuyện vẫn diễn ra thường ngày.

Nhung kieu lai xe de bi an chui nhat

3. Lấn làn

Trên những con phố có mật độ giao thông dày đặc, người đi đường không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc ô tô không nối đuôi 1 cách trật tự mà lấn làn xe máy thậm chí đi vào làn ngược chiều. Kiểu lái xe ô tô này vừa cản trở luồng giao thông vừa gây tắc nghẽn hơn.

Đồng thời, hành động này của nhiều tài xế còn cho thấy sự thiếu ý thức trong việc tuân thủ luật giao thông cũng như coi thường sự an toàn của những người tham gia giao thông khác.

4. Bật đèn pha không hợp lý

Khi chạy xe vào ban đêm, người lái chắc chắn sẽ rất khó chịu khi xe ngược chiều bật đèn rọi thẳng vào mặt. Thực tế việc này không chỉ làm cho người đối diện bị chói mắt mà còn gây mất phương hướng, từ đó khiến cho khả năng kiểm soát xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đó là chưa kể tới những chiếc xe ô tô được độ đèn, ánh sáng mạnh từ đèn xe phát ra còn khiến người đối diện khó chịu hơn nữa đồng thời gia tăng sự nguy hiểm khi tham gia giao thông vào trời tối.

5. Tám chuyện điện thoại

Vừa lái xe ô tô vừa tám chuyện điện thoại là kiểu lái xe bị nhiều người ghét nhất hiện nay. Bởi việc nghe điện thoại có thể khiến tài xế bị sao nhãng, mất tập trung khi lái xe dẫn đến những va chạm, đụng độ và thậm chí là tai nạn khó lường.

Thực tế, rất nhiều vụ tai nạn hiện nay được xác định nguyên nhân là do tài xế vừa lái xe vừa nghe điện thoại. Vì vậy, "phong cách" lái xe này bị lên án khá nhiều và hy vọng các tài xế ô tô sẽ có ý thức hơn khi lái xe.

6. Không nhường người đi bộ

Không riêng gì người đi bộ, tất cả mọi người đều cảm thấy khó chịu với những tài xế ô tô không nhường đường cho người đi bộ. Bởi khi qua đường, người đi bộ đều cố gắng đi qua nhanh để tránh gây ảnh hưởng giao thông.

Tuy nhiên nhiều tài xế ô tô vẫn cố tình đi tới dù là đi chậm và liên tục bấm còi để giục người đi bộ đi qua nhanh hoặc cố tình tìm cách lách qua họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự thiếu ý thức mà nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn đến tai nạn cho người đi bộ mặc dù họ đã ra dấu hiệu xin sang đường.

Do vậy, thay vì cố tình bấm còi liên tục hay lạng lách qua người đi bộ, các lái xe ô tô nên chủ động nhường đường cho người đi bộ để cả hai cùng được đảm bảo an toàn trên đường tham gia giao thông.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lái xe ô tô những kiểu lái ô tô bị ghét nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT