Quảng cáo

VinFast công bố 3 mẫu SUV điện TỰ LÁI, toàn tính năng "khủng"

Thứ sáu, 22/01/2021 20:42 PM (GMT+7)
A A+

VinFast vừa công bố thông tin ban đầu về 3 mẫu SUV hoàn toàn mới có cả tùy chọn động cơ xăng và điện. Dự kiến, xe được bán ra từ tháng 5 năm nay.

Cách đây không lâu, VinFast bất ngờ đưa thông tin về 3 dòng xe VF31, VF32, và VF33 thuộc 3 phân khúc khác nhau là SUV cỡ vừa, cỡ trung và cỡ lớn. Theo kế hoạch, cả 3 mẫu xe này sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 5 tới đây, dự kiến giao xe vào tháng 11. 

Không chỉ mở bán tại Việt Nam, VinFast còn đưa VF32, và VF33 đến Mỹ, Canada và châu Âu vào tháng 11/2021 và giao hàng tháng 6/2022.

Theo thông tin được công bố, 3 dòng xe sở hữu tính năng tự lái cấp độ 2-3, cùng 30 tính năng thông minh. Những tính năng này chia làm 7 nhóm: trợ lái thông minh, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, kiểm soát làn thích ứng, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh, giám sát người lái.

Đáng chú ý, những mẫu SUV này của VinFast sở hữu tính năng tự hành cấp độ 3 - chi tiết hiếm có trên các xe của các hãng nước ngoài. 

Trên các biến thể cao cấp của những dòng SUV VF31, 32, 33, xe đều có hệ thống cảm biến tiên tiến: 14 camera phát hiện vật thể cách tới 687m, 19 cảm biến 360 độ cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h và cảm biến LIDAR.

Đặc biệt, bản cao cấp còn có tính năng tự hành cấp độ 4 bao gồm tự động thiết lập bản đồ 3 chiều, triệu hồi xe cùng khả năng kết nối hệ thống giao thông, cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe. 

An toàn là một phần không thể không nhắc đến. Cả ba xe đều đạt chuẩn NHTSA 5 sao, NCAP 5 sao. Đây đều là những tiêu chuẩn an toàn cao nhất toàn cầu. Xe còn có hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo tới cơ sở y tế nếu có tai nạn. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng thông minh buồng lái ảo e-cockpit với AI, Deep Learning, nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ. 

VF31 chỉ có duy nhất bản động cơ điện và là mẫu xe nhỏ nhất trong số 3 xe được giới thiệu lần này. Trong khi hai mẫu xe còn lại có cả động cơ điện và xăng. VF31 sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ vừa, cạnh tranh Kia Seltos, Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

VinFast đạt kỷ lục doanh số năm 2020 tại Việt Nam

VinFast sắp tung nhiều ô tô mới: 8 cái tên đặc biệt lộ diện

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vinfast suv vinfast ô tô vinfast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT