Quảng cáo

Hãng xe ô tô Trung Quốc "nhái" website Tesla bị phát hiện

Thứ tư, 03/06/2020 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe điện Xpeng của Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận với cáo buộc "nhái hàng" website của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng Tesla đến từ Mỹ.

Một người ẩn danh đã nhanh chóng nhận ra sự trùng hợp đáng ngạc nhiên giữa trang web Xpeng và Tesla. Mặc dù hai cách thiết kế website không hoàn toàn giống nhau nhưng ý tưởng lại tương tự nhau.

Thiết kế trang web của Tesla

Thiết kế trang web của Xpeng

Hai chiếc xe ở hình nền dù không quá giống như hai giọt nước nhưng hoàn toàn có sự tương đồng ở hai bức ảnh này. Đó đều là một chiếc xe di chuyển nhanh trên đường với bầu trời xanh không có mây. Thậm chí, tên của chiếc xe cũng được đặt ở cùng một vị trí: phía trên chiếc xe.

Tên thương hiệu cũng nằm ở góc trên bên trái của trang web. Chưa hết, vị trí của thông số chiếc xe cũng giống nhau, hay các nút để biết thêm chi tiết và nút đặt hàng cũng tương tự.

Giao diện trang web của Xpeng

Năm 2019, hãng xe Tesla đã bắt đầu quá trình pháp lý chống lại Xpeng vì họ cho rằng công ty Trung Quốc đã "đánh cắp" nhiều phần trong mã nguồn Autopilot. Vụ kiện này có liên quan đến Guangzhi Cao - cựu kỹ sư của Tesla hiện đang làm cho Xpeng.

Theo thông tin của vụ kiện, Cao đã tải mã nguồn của Autopilot và bán nó cho Xpeng khi anh bắt đầu làm việc cho nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc. Về phía ông Cao, ông cho biết mình đã tải xuống nhiều phần của mã nguồn nhưng sau đó đã xóa trước khi bắt đầu công việc tại Xpeng.

Xpeng đã từng gặp phải vụ lùm xùm liên quan đến việc ăn cắp bí mật kinh doanh, về những tài liệu và mã nguồn của chế độ tự lái Autopilot do Tesla phát triển.

Cho đến nay, thực tế cho thấy không có gì lạ khi nhiều nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc sao chép thiết kế của các thương hiệu lớn trên thế giới. Họ có thể làm điều này vì chính phủ sở tại không thực thi nghiêm chỉnh các vấn đề vi phạm bản quyền.

Hơn nữa, những sản phẩm này thường không được bán bên ngoài Trung Quốc, điều này khiến việc kiện cáo từ các hãng thế giới sẽ khó khăn hơn.

>> Những chiếc xe "Tàu" nhái "bản gốc" giống nhau như hai giọt nước

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xpeng hãng xe điện trung quốc hãng xe trung nhái hàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT