Quảng cáo

SERGE GNABRY: Từ hàng thải trở thành nỗi ám ảnh của London

Thứ năm, 27/02/2020 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đặt 1 chân vào tứ kết C1 khi thắng Chelsea ngay trên sân khách với sự tỏa sáng của Serge Gnabry- người đã từng thất bại khi thử sức tại London.

VIDEO: Bàn thắng đẹp mắt của Gnabry

Vào một ngày tháng 7 năm 2011, học viện Arsenal chào đón 1 tân binh trẻ tuổi mang 2 dòng máu Đức và Bờ Biển Ngà mang tên Serge Gnabry. Được chính HLV của Arsenal lúc bấy giờ là Giáo Sư Wenger phát hiện, cầu thủ lúc đó mới chỉ 16 tuổi đã đặt chân đến London với nhiều hoài bão và khát khao của tuổi trẻ.

Tuy nhiên tham vọng đầu tiên trong cuộc đời của Gnabry đã bị dội ngay 1 gáo nước lạnh không thương tiếc. Sau khi được chính thức đôn lên đội 1 năm 2013, những gì mà tiền vệ chạy cánh người Đức này để lại dường như là con số 0 tròn trĩnh.

Serge Gnabry, Bayern Munich, Cúp C1, Arsenal

Có lẽ đến ngay cả những CĐV của Arsenal lúc bấy giờ còn không biết, hay nói đúng hơn là không quan tâm sự góp mặt của Gnabry. Anh không để lại bất cứ ấn tượng nào đối với khán giả tại NHA, kể cả khi đã bị đem sang cho West Brom mượn thì cũng chả ai biết Gnabry là ai, thậm chí còn bị trả về với nhận xét của HLV West Brom khi đó là Tony Pulis: "Gnabry không đủ trình độ thi đấu ở Premier League".

Rồi cứ thế những trải nghiệm chuyên nghiệp đầu tiên với trái bóng tròn của Gnabry dần bị sự khắc nghiệt và căng thẳng tại London hủy hoại, anh không thể thích nghi với cuộc sống cũng như lối chơi của Pháo Thủ rồi dần chìm vào quên lãng.

Serge Gnabry, Bayern Munich, Cúp C1, Arsenal

Những tưởng Gnabry sẽ như nhiều cầu thủ trẻ triển vọng khác, có tài năng nhưng chọn sai hướng đi để rồi cứ mãi không thể phát triển tiếp. Nhưng bước ngoặt đã đến vào năm 2016, khi mà Werder Bremen mang anh trở về Đức với cái giá chỉ 5 triệu euro.

Và rồi chỉ ngay năm tiếp theo, Serge Gnabry chính thức trở thành cầu thủ của CLB giàu truyền thống nhất Bundesliga là Bayern Munich. Ngay sau đó là 1 sự lột xác ấn tượng đến khó tin của chàng trai đã từng là đồ bỏ tại nước Anh.

Với tốc độ như 1 chiếc F1 sẵn có, Gnabry đã nâng cao thêm kỹ thuật cá nhân và kết hợp cùng với máy chạy khác bên hành lang đối diện là Coman tạo thành bộ đôi kế nhiệm tiếp theo của đôi cánh huyền thoại “Robbery” tại Bayern.

Từ 1 cái tên mà không thể cạnh tranh vị trí tại Premier League, giờ đây tiền vệ người Đức đang là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Hùm Xám.

Serge Gnabry, Bayern Munich, Cúp C1, Arsenal

Mùa giải năm nay dù đã có lúc phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, thế nhưng Gnabry vẫn thể hiện tốt vai trò khi có 13 bàn thắng cùng 10 kiến tạo. Và con số bàn thắng đã được Gnabry nâng lên 15 với cú đúp vào lưới Chelsea ngay tại London, trong trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng knock out C1, qua đó gần như chắc chắn giúp Bayern tiến tới vòng tứ kết.

Điều đặc biệt là cho đến lúc này, chàng trai 25 tuổi đang là nỗi kinh hoàng cho các đại diện đến từ London- nơi đã tưởng chừng chôn vùi sự nghiệp của Gnabry.

Trước Chelsea, 1 đội bóng khác từ thành London thậm chí còn thê thảm hơn đó là Tottenham, khi Gà Trống đã bị Gnabry chọc thủng lưới đến 4 lần. Chỉ qua 2 lần trở lại xứ sở sương mù, cầu thủ còn bị đánh giá không có khả năng chơi bóng tại đây ngày nào đã bỏ túi cho mình tới 6 bàn thắng, qua đó chỉ xếp sau Haaland và người đồng đội Lewandowski trong danh sách dội bom tại C1.

Serge Gnabry, Bayern Munich, Cúp C1, Arsenal

Trong 1 trận đấu có tính chất vô cùng căng thẳng tại sân chơi lớn nhất châu Âu, nhưng Gnabry đã cho thấy mình đã trưởng thành như thế nào. Với 2 bàn thắng vào lưới Chelsea giúp Bayern phất cao lá cờ ngay tại Anh và gần như định đoạt số phận của cặp đấu đã từng được dự đoán là khá cân sức này.

Giờ đây chắc hẳn các CĐV Pháo thủ đã biết được cái tên Serge Gnabry là ai và ở 1 nơi nào đó, Wenger cũng đang tiếc nuối vì ông không thể giữ chân và phát triển được cậu học trò đầy tiềm năng này.

Nhưng có lẽ ra đi là sự lựa chọn tốt nhất cho cả 2. Nếu không thì Gnabry chắc chắn sẽ chìm dần trong sự lãng phí tài năng và Arsenal cũng không có cuộc cách mạng mạnh tay để thay đổi đội bóng như ngày hôm nay.

Và hãy nhìn vào hiện tại, Arsenal đang trở lại mạnh mẽ còn cá nhân Gnabry, anh cũng đã trở lại để thành sát thủ và nỗi ám ảnh của các đội bóng London.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serge Gnabry Bayern Munich Cúp C1 Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT