Quảng cáo

Juventus vs Inter: Derby Italia trong nỗi lo đại dịch

Chủ nhật, 08/03/2020 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Trận cầu tâm điểm giữa Juventus và Inter Milan tại vòng 26 Serie A sẽ diễn ra trên sân đấu không có khán giả khi cả nước Ý đang đối mặt với ác mộng COVID- 19.

Vòng 26 Serie A: Juventus vs Inter Milan

Thời gian: 2h45 ngày 9/3 | SVĐ: Juventus Arena

Italia nói riêng và toàn châu Âu nói chung đang rơi vào tình trạng lo lắng và bất an khi đại dịch Corona vẫn đang bao trùm lên các quốc gia tại lục địa già.

Và ở Ý là nơi mà đại dịch đang lây lan mạnh nhất. Tính đến hết ngày 6-3, số ca nhiễm bệnh ở mảnh đất hình chiếc ủng đã lên tới 4636 người, trong đó đáng buồn thay đã có 49 người tử vong.

Mọi hoạt động tại mảnh đất hình chiếc ủng đều đang trong tình trạng bấp bênh cũng như trì trệ. Và bóng đá cũng không nằm ngoài việc bị COVID- 19 gây ảnh hưởng.

Tại cuộc đua tranh danh hiệu vô địch tại Serie A lúc này, Lazio đang đứng đầu bảng, nhưng họ đã thi đấu đủ 26 trận. Xếp sau lần lượt chính là 2 đối thủ trực tiếp Juventus và Inter khi lần lượt đá ít hơn Lazio 1 và 2 trận.

Serie A, Juventus, Inter Milan, nhận định bóng đá

Khi khoảng cách của cả Juve, đặc biệt là Inter đã lên tới 8 điểm so với ngôi đầu, đoàn quân của Conte hiểu rằng 2 trận đấu bù sắp tới đây sẽ không khác nào trận chung kết.

Trận thua tai hại trước chính Lazio đã khiến cho nửa xanh thành Milan đang bị bỏ lại. Giờ đây Corona bùng phát đã khiến cho lịch thi đấu không còn ủng hộ Inter, mọi thứ càng trở nên khó khăn với Lukaku cùng các đồng đội.

Nếu như Inter có thể tận dụng tốt để lấy 6 điểm tối đa trong 2 trận đá bù, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng sẽ được thu hẹp đáng kể. Và khi đó cơ hội để trở lại ngai vàng Scudetto sau 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ mà Inter Milan có thể dễ dàng vượt qua, nếu không muốn nói là khó khăn. Trong trận đấu họ có cơ hội thu về chiến thắng cao hơn đó là cuộc đối đầu với Sampdoria, thì vẫn đang bị hoãn chưa xác định ngày thi đấu.

Còn ở trận đấu còn lại, chính là trận Derby Italia rực lửa với đội bóng khát khao chiến thắng mãnh liệt không kém gì Inter, đó chính là Juventus.

Serie A, Juventus, Inter Milan, nhận định bóng đá

Đoàn quân của Sarri vừa có 1 cuộc khủng hoảng nhỏ ở Serie A khi nhận thất bại 2 trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên Lão Bà đã kịp lấy lại phong độ và có được 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, đồng thời không bị Lazio bỏ quá xa.

Mặc dù vậy, Ronaldo cùng các đồng đội vừa bị dội gáo nước lạnh ở Champions League khi bị đội chủ nhà Lyon đánh bại với tỷ số 1-0 tại lượt đi vòng knock out.

Thất bại đó đánh trực tiếp vào tham vọng đoạt lấy danh hiệu danh giá nhất châu Âu, thứ mà Juventus khao khát nhất lúc này. Và đặc biệt rất có thể trận lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà Juve không có khán giả.

Sẽ là một lợi thế vô cùng lớn bị mất đi, liệu rằng với sự hoang mang như bây giờ, đội bóng thành Turin có vượt qua.

Nhưng đó là câu chuyện của hơn 1 tuần nữa, còn ngay bây giờ, bản lĩnh của Bà đầm già sẽ được thử thách rõ nhất qua cuộc tiếp đón đại kình địch Inter trên sân nhà mà sẽ không có bất cứ CĐV nào được đến sân.

Serie A, Juventus, Inter Milan, nhận định bóng đá

Đã từ lâu Serie A mới lại có cuộc đua đến chức vô địch kịch tính và hấp dẫn như thế này. Và cũng đã từ lâu, tầm quan trọng có thể quyết định cả mùa giải của trận derby Italia mới lại rõ ràng như năm nay.

Ấy vậy mà đáng buồn thay nó lại diễn ra ngay trong lúc đại dịch Corona đang bùng phát mạnh nhất. Trận đấu đó vẫn rất quan trọng, và nó vẫn sẽ kịch tính vì cả 2 đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết.

Nhưng xét về sự cuồng nhiệt, độ hấp dẫn vốn có của nó, chắc chắn là sẽ giảm đi đáng kể. Bởi vì những người quyết định lên điều đó, những khán giả trung thành nhất sẽ phải chấp nhận ngồi nhà theo dõi trận đấu, và để lại SVĐ Juventus Arena sự trống vắng và lạnh lẽo trên 4 góc khán đài.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, Chiellini, Sandro; Bentancur, Pjanic, Matuidi; Ramsey; Dybala, Ronaldo

Inter Milan: Handanovic; Godin, De Vrij, Skriniar; Candreva, Vecino, Brozovic, Barella, Young; Martinez, Lukaku

Dự đoán kết quả: Juventus 2-1 Inter Milan

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A Juventus Inter Milan nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT