Tựa game đối thủ LMHT có giải đấu 700 tỉ VNĐ

Thứ ba, 28/07/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

The International 2020 (TI10) - giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới đã có tổng giải thưởng cán mốc 30 triệu USD (tương đương gần 700 tỉ VNĐ).

Nếu như Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng với giải đấu hàng năm có tên Chung kết thế giới (World Championship), thì Dota 2 cũng tự hào khi sở hữu giải đấu thường niên có tên The International (TI). Thậm chí về mặt tiền thưởng, TI luôn tỏ ra vượt trội so với giải đấu của tự game đối thủ.

Sự khác biệt về tiền thưởng của 2 giải đấu đến từ chiến lược của Valve, nhà phát hành Dota 2. Thay vì bỏ toàn bộ "tiền túi", Valve huy động sự chung tay của cộng đồng hàng triệu game thủ trên toàn thế giới.

dota 2

Cụ thể, nhà phát hành này sẽ tung ra một sự kiện có tên Batlle Pass. Sau đó, 25% doanh thu từ sự kiện này sẽ được cho vào quỹ tiền thưởng của TI hàng năm. Năm nay, sau 62 ngày đầu tiên, TI10 đã đạt mốc tiền thưởng lên tới 30 triệu USD.

Hiện tại, kỉ lục về tiền thưởng của một giải đấu eSport cũng đang thuộc về tựa game này. Đó là kỳ The International 2019 với 34,3 triệu USD. Với việc sự kiện Battle Pass kéo dài khoảng 100 ngày, gần như chắc chắn TI10 sẽ là giải đấu phá vỡ kỉ lục được thiết lập cách đây 1 năm.

dota 2

Theo dự kiến ban đầu, TI10 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải đấu Dota 2 lớn nhất của năm đã bị tạm hoãn vô thời hạn.

Bên cạnh khoản tiền thưởng "kếch sù", The International còn là giải đấu mang tính biểu tượng của làng Dota 2 toàn cầu. OG - đội game đến từ châu Âu đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Đáng chú ý, trong 2 chức vô địch TI8 và TI9 của OG, đều có sự xuất hiện của game thủ gốc Việt Anatha "ana" Phạm - một trong những người chơi carry hàng đầu thế giới.

>> 496 Gaming khẳng định vị thế với Huy chương đầu tiên cho eSports – Dota 2 tại SEA Games 30

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dota 2 TI10 eSport The International
Xem thêm
TIN NỔI BẬT