Quảng cáo

Nhìn lại 5 điểm nhấn bóng đá thế giới năm 2019

Thứ hai, 30/12/2019 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Một năm đầy biến động của bóng đá thế giới sắp qua đi, chúng ta hãy cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật nhất của môn thể thao vua năm 2019.

1. Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League

5 diem nhan 2019

Sau khi vượt qua đội tuyển Hà Lan với tỉ số 1-0 vào ngày 10/6/2019, Bồ Đào Nha đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của Giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của HLV Fernando Santos và các học trò.

Nhà ĐKVĐ Euro cũng trình làng một thế hệ cầu thủ hết sức tài năng như Joao Felix, Goncalo Guedes hay Bernado Silva. Những mầm non này dù chưa thể thay thế Cristiano Ronaldo ngay lập tức, nhưng hứa hẹn sẽ là hạt nhân của đội bóng áo màu bã trầu trong tương lai không xa

2. Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League

5 diem nhan 2019

Năm 2019 chứng kiến cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh giữa 2 CLB Manchester City và Liverpool. Với sự ổn định nhỉnh hơn đối thủ, The Citizens đã xuất sắc cán đích với 98 điểm, hơn The Kop duy nhất 1 điểm. Dù không cảm xúc như cái cách chính họ lên ngôi ở mùa giải 2011/12, nhưng Man City đã làm hài lòng tất cả người NHM của mình khi trình diễn một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả.

3. Bóng đá Anh thống trị châu Âu

5 diem nhan 2019

Sau quãng thời gian khá dài bị các đội bóng đến từ Tây Ban Nha bỏ xa ở đấu trường châu Âu, năm nay bóng đá Anh cuối cùng cũng đã có thể lấy lại vinh quang như năm xưa. Lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến 4 đội bóng tham dự 2 trận chung kết Cúp châu Âu đều đến từ xứ sở sương mù.

Liverpool là đội giành chiến thắng trước Tottenham Hotspur trong trận chung kết Cúp C1. Còn trước đó một ngày, Chelsea cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ Arsenal tại Baku để có lần thứ 2 lên ngôi tại Europa League, tính riêng trong thập kỉ 2010.

4. Liverpool là nhà vua mới của châu Âu và thế giới

5 diem nhan 2019

Sau 3 chức vô địch C1 liên tiếp, Real Madrid cuối cùng cũng đã chịu khuất phục. Bóng đá châu Âu cũng chứng kiến một nhà vua mới với lối đá trẻ trung, máu lửa đó chính là Liverpool. The Kop tưởng chừng như đã bị loại ở bán kết khi bị Barcelona dẫn 3-0 ở bán kết lượt đi, nhưng họ đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kì vĩ khi đè bẹp Messi và các đồng đội 4-0 ngay tại Anfield ở trận lượt về. Chiến thắng này đã giúp những đôi chân của các cầu thủ Lữ đoàn đỏ thanh thoát hơn, để rồi họ đã đánh bại Tottenham và lên ngôi ở chung kết.

Liverpool khép lại năm 2019 với chức vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Ngôi vương đó đến cách đây ít ngày, sau khi họ vượt qua CLB Flamengo với tỉ số tối thiểu 1-0.

5. Messi giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp

5 diem nhan 2019

Vượt qua Virgil Van Dijk và đại kình địch Cristiano Ronaldo, El Pulga đã có lần thứ 6 sở hữu danh hiệu quý giá nhất dành cho một cá nhân trong môn bóng đá. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có một cầu thủ có được 6 lần chiến thắng danh hiệu này.

Năm 2019 chứng kiến một Messi thi đấu xuất sắc như thường lệ. Thủ quân Argentina đã ghi tổng cộng 46 bàn và có 17 lần kiến tạo cho Barca cũng như tuyển quốc gia. Siêu sao 32 tuổi đóng vai trò đầu tàu giúp Barca vô địch La Liga và tiến đến bán kết Champions League. Số 10 của Barcelona cũng là vua phá lưới của 2 giải đấu lớn nhất mà anh tham dự: La Liga và UEFA Champions League.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin bóng đá messi qbv liverpool vô địch c1 bồ đào nha vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo