Quảng cáo

Các CLB Trung Quốc lăm le 'hút máu' bóng đá Hàn Quốc

Thứ năm, 02/01/2020 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị thắt chặt về chính sách trả lương cầu thủ, các đội bóng tại TQ đã bắt đầu chuyển mục tiêu chuyển nhượng sang xứ kim chi.

Cuối tháng 12 năm ngoái (2019), Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ra quyết định áp mức lương trần cho tất cả các cầu thủ thi đấu tại quốc gia này. Cụ thể, những cầu thủ từ nước ngoài sẽ không được hưởng mức lương vượt quá 3 triệu euro một năm. Còn đối với cầu thủ nội địa, mức lương tối đa là 10 triệu nhân dân tệ.

Điều này đã dẫn đến việc các CLB tại Chinese Super League (CSL) khó lòng có thể làm mưa làm gió như trước đây. Những cầu thủ hàng đầu châu Âu chắc chắn sẽ không dễ dàng bị chèo kéo như các trường hợp của Oscar, Hulk hay Paulinho.

trung quoc hut mau han quoc

Nhận thấy điều này, những người đứng đầu nhiều đội bóng lớn tại CSL đã bắt đầu có những thay đổi trong kế hoạch chuyển nhượng cảu mình. Họ sẽ nhắm đến một giải đấu ít nổi tiếng hơn, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cầu thủ. Đó chính là K-league 1, giải đấu bóng đá cấp độ cao nhất của Hàn Quốc.

Thân Hoa Thượng Hải là một trong những đội tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu số một của họ lúc này là tiền vệ Kim Bo-kyung của CLB Ulsan Hyundai. Tuyển thủ Hàn Quốc chính là cầu thủ xuất sắc nhất K-league 1 năm 2019. Ngoài ra BLĐ đội này cũng đưa tiền vệ Son Jun-ho của Jeonbuk Huyndai vào trong tầm ngắm của mình.

trung quoc hut mau han quoc

Một đại gia khác là Giang Tô Tô Ninh cũng đang muốn tăng cường lực lượng của mình bằng các cầu thủ Hàn Quốc. Đội này sở hữu trung vệ nổi tiếng Miranda, tuy nhiên cầu thủ Brazil đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác. Vì vậy, đội bóng đất cảng đang liên hệ với Jeonbuk Huyndai để hỏi mua trung vệ Hong Jeong-Ho, người đã chơi tốt ở K-league mùa giải trước.

Ngoài thị trường Hàn Quốc, các đội bóng tại CSL cũng đang chú ý tới nhiều ngoại binh "giá rẻ" tới từ Brazil và một số nước châu Phi. Rõ ràng, chính sách áp lương trần đã ảnh hưởng khá nhiều tới các CLB bóng đá tại đất nước này.

Xem thêm: >> Trung Quốc ra chính sách mới làm khó cầu thủ nước ngoài <<

Xem thêm: >> Không ai nhận, Hulk thành "cục nợ" tại Trung Quốc <<

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc báo trung quốc u23 trung quốc bóng đá hàn quốc trung quốc vs hàn quốc báo hàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo