Quảng cáo

Phân biệt chủng tộc Hong Kong, cầu thủ Bahrain bị phạt cực nặng

Thứ ba, 24/12/2019 18:00 PM (GMT+7)

Hậu vệ Sayed Baqer đã phải nhận một án phạt nghiêm khắc từ FIFA có hành vi phân biệt chủng tộc với các CĐV Hong Kong.

Trong trận đấu giữa Hong Kong và Bahrain ở bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 14 tháng 11, hậu vệ Sayed Baqer bên phía Bahrain đã có một hành vi rất đáng lên án với các khán giả đội nhà.

Cụ thể, một máy quay đã bắt được khoảnh khắc hậu vệ này có hành động làm "mắt xếch" nhằm chế giễu đôi mắt nhỏ đặc trưng của những người dân Hong Kong gốc Hoa. Hành vi này đã gây nên sự phẫn nộ không chỉ với các khán giả có mặt tại sân, mà còn nhận về những chỉ trích của những người yêu bóng đá chân chính trên toàn thế giới.

bahrain phat bang

Ngay lập tức, FIFA đã vào cuộc để xử lý vụ bê bối này. Sau khi xem xét và nhận thấy mức độ nghiêm trọng của hành vi phi thể thao này, Liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định cấm Sayed Baqer thi đấu 10 trận đấu tiếp theo của Bahrain trong các giải đấu thuộc hệ thống của FIFA. Đồng thời hậu vệ 25 tuổi sẽ phải nộp phạt một khoản tiền là 27.500 euro.

Phân biệt chủng tộc luôn là một vấn nạn lớn trong bóng đá. Lần này, FIFA đang tỏ ra rất mạnh tay trong việc cố gắng chấm dứt những hành vi đáng lên án đó trong môn thể thao vua. Hồi tháng 7, họ đã tăng khung hình phạt lên gấp đôi, tối đa những cầu thủ vi phạm sẽ bị phạt cấm thi đấu tới 10 trận.

bahrain phat bang

Bahrain sẽ phải chịu tổn thất rất lớn bởi Baqer là một trong những trụ cột của họ. Ở vòng loại World Cup, đội tuyển bóng đá quốc gia nước này đang có nhiều cơ hội đi tiếp khi đứng nhì bảng với 9 điểm, họ kém đội đầu bảng là Iraq 2 điểm.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo