Quảng cáo

Ông lớn Tây Á 'trảm' ngôi sao số 1 trước VL World Cup 2022

Chủ nhật, 06/12/2020 09:02 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Syria (FASF) đã quyết định cấm cửa vĩnh viễn tiền đạo Omar Kharbin lên đội tuyển quốc gia, sau những phát ngôn của cầu thủ này.

Tờ Sports Weekly đưa tin, tiền đạo Omar Kharbin đã bị tước quyền khoác áo đội tuyển Syria vĩnh viễn. Nguyên nhân đến từ việc chân sút 26 tuổi mới đây đã buộc tội HLV trưởng Nabil Maâloul thường xuyên "chửi bới và xúc phạm gia đình của các tuyển thủ Syria".

Ảnh 1
Kharbin hết cơ hội khoác áo Syria. Ảnh: Getty

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Syria cho biết: "Những lời nói của Kharbin là không thể tha thứ và cầu thủ này cũng đã vi phạm các quy định khi tập luyện. FASF quyết định loại bỏ Kharbin mãi mãi khỏi tuyển quốc gia Syria".

Đây chắc chắn là một quyết định khó khăn của FASF bởi Omar Kharbin đang là ngôi sao số một của đội tuyển bóng đá Syria. Tiền đạo thuộc biên chế Al-Hilal là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2017, ở mùa giải anh là "Vua phá lưới" của AFC Champions League.

Ảnh 2
Omar nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2017. Ảnh: AFC

Vào năm 2019, tiền đạo sinh năm 1994 đã bị đuổi một lần khỏi đội tuyển vì vấn đề kỉ luật. Kharbin sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và được tha thứ. Tuy nhiên, vụ việc vừa diễn ra đối với FASF đơn giản là "không thể tha thứ".

Mất đi tiền đạo số một cũng có nghĩa là HLV Nabil Maâloul có nhiều việc để làm hơn, khi Vòng loại World Cup 2022 sẽ đá tiếp vào cuối tháng 3 năm sau. Tại bảng A, Syria đang có thành tích toàn thắng sau 5 trận đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Trung Quốc tới 8 điểm.

Xác định 5 đội tuyển bị loại khỏi Vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Nhiều bất ngờ

VIDEO: Siêu phẩm của Akram Afif

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT