Quảng cáo

Cầu thủ thực hiện vụ trộm vàng kinh điển ngay trên sân bóng

Thứ hai, 20/04/2020 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Không phải cầu thủ bóng đá nào cũng giàu có. Vì vậy, họ cũng có thể nổi lòng tham và phạm tội như bao kẻ lầm lỗi khác.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/06/1992, Penarol đối đầu đại kình địch Nacional trước sự chứng kiến của hơn 85.000 khán giả, trận đấu này được coi là "Siêu kinh điển" của bóng đá Uruguay vào thời bấy giờ.

Bên phía Nacional có một ngôi sao thi đấu ở vị trí tiền đạo tên là Julio Dely Valdes. Cầu thủ này thuộc loại người thích khoe khoang và thường xuyên đeo những thứ trang sức trên người mỗi khi vào sân thi đấu (khi đó luật bóng đá chưa cấm điều này).

trom vang

Hôm ấy, Valdes đeo một dây chuyền vàng ròng cỡ lớn và đeo một đôi hoa tai kim cương. Hai món đồ xa xỉ này ngay lập tức thu hút mọi chú ý của NHM cũng như cầu thủ hai đội, trong đó có Carlos Sanchez - hậu vệ của Penarol.

Giữa trận đấu, Valdes và Carlos Sanchez có một pha tranh chấp trên không sau một tình huống phạt góc. Sau pha bóng lộn xộn, cả hai cùng ngã ra sân. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, Sanchez đã nhanh tay giật sợi dây chuyền vàng của đối thủ, rồi lén nhét vào tất.

Valdes mất một lúc mới nhận ra sự mất mát của mình và không khó khăn gì để tìm ra thủ phạm. Anh chạy tới chỗ Sanchez để đòi lại sợi dây của mình nhưng anh này chối đây đẩy. Thế là một tình huống hết sức hi hữu xảy ra, Valdes cứ nằng nặc theo Sanchez từng bước một không rời. Sanchez cuối cùng cũng phải hứa trả lại sợi dây vào cuối trận đấu.

trom vang

Sau khi biết được vụ việc này, trận đấu trở nên hết sức căng thẳng. Các đồng đội của Valdes cho rằng tất cả cầu thủ đối phương đều là một lũ trộm cắp. Trận đấu lúc ấy biến thành những màn chặt chém, ẩu đả. Kết quả, không có bàn thắng nào được ghi nhưng có tới 5 thẻ đỏ với "tỉ số" 3-2 nghiêng về Penarol.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Sanchez vẫn không trả lại sợi dây cho đối thủ. Quá phẫn nộ, hai bên lao vào quyết ăn thua đủ với đối phương. Mọi chuyện chỉ dịu xuống khi lãnh đạo của Penarol hứa sẽ trả lại dây chuyền cho Valdes sau khi 2 đội bước vào phòng thay đồ.

Thế nhưng, Sanchez vẫn nhất quyết giữ chiếc dây chuyền vàng. Không còn cách nào khác, Valdes báo cảnh sát. Ngay ngày hôm sau, hậu vệ của Penarol bị tống vào tù.

Ở phiên tòa sau đó ít ngày, Carlos Sanchez buộc phải trả lại sợi dây cho Valdes và bị tuyên phạt vài tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Sau này, Sanchez nói rằng anh cũng không thể lý giải được hành động ngu ngốc của mình và lẽ ra nên trả lại sợi dây chuyền ngay khi trận đấu kết thúc.

>> Trọng tài rút súng bắn thiệt mạng HLV ngay trên sân

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ ăn trộm bóng đá quốc tế scandal bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT