Quảng cáo

HLV Arnold: 'Đưa Australia tới Olympic là thành tựu tuyệt vời nhất của tôi'

Chủ nhật, 26/01/2020 14:54 PM (GMT+7)

HLV Graham Arnold hạnh phúc khẳng định giúp U23 Australia giành hạng ba U23 châu Á và sở hữu tấm vé tham dự Olympic Tokyo là thành tựu lớn nhất tính tới nay trong sự nghiệp của ông.

U23 Australia đã chính thức trở thành đội bóng cuối cùng của khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Họ làm được điều này sau khi đánh bại U23 Uzbekistan trong trận tranh giải ba VCK U23 châu Á 2020 với tỷ số 1-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Graham Arnold không giấu được sự vui mừng của bản thân sau chiến tích tuyệt vời này:

Phải thành thực rằng đây là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi tính tới thời điểm này. Tôi nói vậy vì đây thực tế không phải công việc của tôi. Nhiệm vụ của tôi là huấn luyện ĐTQG. Nhưng tôi cũng cảm thấy mình cần phải giúp đỡ những chàng trai kia. Tôi muốn họ có một hành trình tuyệt vời trong cuộc đời.

hlv graham arnold u23 australia vck u23 chau a 2020

Thành tích này khiến nhiều người tỏ sự vô cùng thích thú. Bởi HLV Arnold vốn là HLV của ĐTQG Australia. Ông mới chỉ được giao trọng trách công tác huấn luyện đội U23 thời gian gần đây.

Huấn luyện cả hai đội tuyển giúp tôi có thể bổ sung thêm cho các chàng trai kia. Họ đã có thái độ rất tốt. Phần công việc của tôi chỉ là biến thái độ đó thành màn trình diễn trên sân cỏ’, HLV người Australia chia sẻ.

HLV người Australia khẳng định đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị nghiêm túc trước giải tại Malaysia. Nhiều cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân nên luôn mang trong mình mặc cảm bị khước từ và cho rằng mình không xứng được ra sân. Ông phải cố gắng thay đổi tư duy này của họ:

Vấn đề lớn nhất là cải thiện tư duy, làm sao để mọi lời mình nói đều được các cầu thủ  tuân theo. Khiến họ tin tưởng bản thân là một cuộc chiến lớn, nhưng nếu bạn làm được, thành quả sẽ đến. Đó là những gì chúng tôi nhận được sau VCK U23 châu Á 2020.

u23 australia vck u23 chau a 2020

HLV Arnold cũng cho rằng bóng đá Australia đã đóng góp nhiều cho sự phát triển của bóng đá châu Á nói chung. Ở Olympic Tokyo sắp tới, họ sẽ nỗ lực hơn nữa để cải thiện bản thân và đạt thành tích tốt nhất có thể.

Chúng tôi có thể không phải đội bóng mạnh nhất châu Á. Nhưng kể từ khi gia nhập vào AFC, chúng tôi đã tạo ra nhiều thành tích đáng khen ngợi. Lần đầu tiên giành vé tham dự Olympic sau 12 năm đã minh chứng cho điều đó, ông Arnold nói.

Cuối cùng, khi nhận xét về các học trò của mình sau trận tranh hạng ba với U23 Uzbekistan, ông Graham Arnold cho biết tương lai của họ tại ĐTQG hiện đang rất sáng: ‘Đây là thành quả xứng đáng cho những gì chúng tôi đã chuẩn bị trước giải. Có tới 6 hoặc 7 cầu thủ của U23 Australia đủ sức chơi cho ĐTQG trong thời gian tới’.

Highlight U23 Hàn Quốc 1-0 U23 Australia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan