Quảng cáo

U23 Australia vs U23 Uzbekistan: Một bước tới lịch sử

Thứ bảy, 25/01/2020 18:34 PM (GMT+7)

Cả U23 Australia lẫn U23 Uzbekistan sẽ tạo nên lịch sử nếu giành chiến thắng trong trận tranh giải ba VCK U23 châu Á 2020.

VIDEO: Higlight U23 Saudi Arabia 1-0 U23 Uzbekistan (Nguồn: VTV)

Là hai đội thất bại tại vòng bán kết U23 châu Á 2020, cả hai đội U23 Australia lẫn U23 Uzbekistan đều gặp phải những thất vọng khi đánh rơi tấm vé tham dự trận chung kết. Dẫu vậy, cánh cửa tham dự Olympic của họ vẫn còn nguyên. Đội giành chiến thắng trong trận tranh hạng ba sẽ trở thành đội bóng cuối cùng của khu vực châu Á tham dự Thế vận hội tại Nhật Bản.

Chính vì điều này nên cả hai đã nhanh chóng xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho trận tranh hạng ba.

U23 Australia có lợi thế tinh thần hơn khi giải đấu ở Thái Lan là lần đầu tiên họ tiến sâu như vậy tại một kỳ U23 châu Á. Ở các lần tổ chức trước, đội bóng ở châu Đại Dương thường dừng chân ở ngay vòng bảng.

Việc tiến sâu như giải đấu năm nay khiến các cầu thủ đang rất tự tin. Trận thua trước ông lớn Hàn Quốc không khiến các cầu thủ mất tinh thần. Bản thân HLV Arnold cũng khẳng định cả đội đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng sắp tới.

u23 australia vck u23 chau a 2020Ở bên kia chiến tuyến, thất bại trước U23 Saudi Arabia quả thật cay đắng với U23 Uzbekistan. Trong phần lớn thời gian, họ đã lấn lướt đối thủ với rất nhiều pha tấn công. Dẫu vậy, chỉ một sai lầm cuối trận đã khiến mọi nỗ lực bị đổ bể.

Nhưng giờ không còn thời gian cho nuối tiếc. Uzbekistan chưa bao giờ tham dự môn bóng đá nam Olympic. Ngôi vị thứ ba tại Thái Lan sẽ giúp thầy trò HLV Ljubinko Drulovic tạo nên lịch sử với lần đầu tiên chơi bóng tại Thế vận hội. Đây chính là lúc đội bóng Trung Á phải thể hiện được bản lĩnh đội bóng lớn của mình trước khi quá muộn.

Trận tranh hạng ba U23 châu Á 2020 giữa U23 Australia với U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 19h30 tối ngày 25/1 tại SVĐ Rajamangala.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan