Quảng cáo

Thái Lan vs UAE: Cuộc chiến vì ngôi đầu

Thứ hai, 14/10/2019 20:49 PM (GMT+7)

Là hai đối thủ trực tiếp của nhau tại bảng G vòng loại World Cup 2022, chắc chắn cả Thái Lan lẫn UAE đều không muốn nhận một kết quả không tốt trong trận đấu sắp tới.

Thái Lan và UAE là hai đối thủ cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng hiện tại, hai đội cũng đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Vậy nên, trận đấu ngày mai sẽ có tính chất rất quan trọng cho cả hai. Bởi một kết quả không tốt, có thể khiến một trong hai tụt lại phía sau.

Về phía chủ nhà Thái Lan, HLV Akira Nishino đã có đủ 23 cầu thủ trong danh sách triệu tập đợt này. Một vài cái tên bị chấn thương hiện đang có tốc độ hồi phục tốt. Các bác sĩ dự đoán họ đều có thể tham gia trận đấu sắp tới.

Thái Lan, UAE, Thái Lan vs UAE, bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino

Đội trưởng Theerathon Bunmathan chắc chắn sẽ tham dự trận đấu quan trọng này. Trước đó, anh đã gặp phải chấn thương và bỏ lỡ trận giao hữu với Congo (hôm 10/10). Các bác sĩ đội tuyển Thái Lan đã kết hợp với các chuyên gia trị liệu, để giúp cầu thủ đang khoác áo Yokohama F. Marinos hồi phục nhanh nhất có thể. Cho tới cuối tuần vừa rồi, các thông số kiểm tra cho thấy anh hoàn toàn sẵn sàng quay lại trong trận gặp UAE.

Tiền đạo trẻ Suphanat cũng bắt đầu quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Anh gặp phải một chấn thương nhẹ trong trận giao hữu với Congo. Tuy nhiên, những hình ảnh mới nhất cho thấy cầu thủ 17 tuổi đã có thể quay trở lại tập luyện với bóng. HLV Nishino sẽ theo dõi thêm để quyết định thời điểm thích hợp cho anh ra sân.

Sự trở lại của hai cầu thủ trên giúp HLV Nishino thêm phần tự tin, sau khi ngôi sao quan trọng nhất Thái Lan là Chanathip Songkrasin gặp phải chấn thương ngay trước ngày lên tuyển hội quân. Giờ đây ông đã có thể tập trung cho cả đội tập chiến thuật chuẩn bị các phương án khắc chế UAE.

Ở bên kia chiến tuyến, UAE hành quân tới Thái Lan với phong thái tự tin của một ông lớn. Họ đang chễm chệ đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với thành tích ấn tượng, khi toàn thắng cả hai trận đầu tiên.

Thái Lan, UAE, Thái Lan vs UAE, bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino

Điểm sáng nhất của đội bóng Trung Đông tới từ mũi nhọn Ali Ahmed Mabkhout. Anh đang dẫn dắt hàng công UAE khi đã ghi tới 5 bàn chỉ sau 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia. Khả năng càn lướt, chọn vị trí tốt và dứt điểm chính xác khiến anh trở thành mối đe dọa nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự.

Hàng phòng ngự UAE cũng đang thể hiện phong độ ổn định khi mới chỉ để thua duy nhất 1 bàn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, các cầu thủ Trung Đông hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt ngay trên sân đối phương.

Các thống kê lịch sử cũng đang ủng hộ UAE. Đã 15 năm rồi, Thái Lan chưa thể thắng được UAE trong khuôn khổ một trận đấu chính thức. Trận đấu gần nhất họ làm được điều này là trận thắng 3–0 tại vòng loại World Cup 2006 diễn ra ngày 13/10 năm 2004.

Với những yếu tố trên, cuộc đấu này chắc chắn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính, bởi không đội bóng nào muốn nhận kết quả thất bại. Trận đấu giữa Thái Lan với UAE thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra lúc 19h trên SVĐ Thammasat, Thái Lan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT