Quảng cáo

Vén màn nguyên nhân HLV Park không phải giảm lương vì dịch Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020 14:19 PM (GMT+7)
A A+

VFF có nhiều nguyên nhân để quyết định không giảm lương cho HLV Park Hang Seo dù cho bóng đá Việt Nam đang bị đóng băng bởi dịch Covid-19.

VIDEO: HLV Park Hang Seo kêu gọi rửa tay phòng chống dịch Covid-19 (Nguồn: VFF)

Bóng đá Việt Nam đang bị đóng băng chưa rõ ngày trở lại vì dịch Covid-19. Nhiều đội bóng, HLV và các cầu thủ Việt Nam đã quyết định sẽ giảm lương trong thời gian này. Ở trong khu vực Đông Nam Á, HLV Nishino cũng phải chấp nhận giảm 50% lương của mình. Tuy nhiên, VFF mới đây đã ra thông báo sẽ không cắt giảm lương của HLV Park Hang Seo trong thời gian trước mắt.

Có nhiều lý do cho quyết định này. Lý do đầu tiên là bởi bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo và VFF mới chỉ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 2 năm nay. Tính từ đó đến nay mới chỉ được 2 tháng. Vậy nên những người làm bóng đá Việt Nam cảm thấy khó xử khi lại đề cập vấn đề lương thưởng trong thời điểm này.

hlv park hang seo vff covid-19Lý do thứ hai đến từ việc quỹ lương của HLV Park Hang Seo đang rất ổn định nhờ sự hỗ trợ của hai tập đoàn lớn. Trong quá trình đàm phán hồi năm ngoái, cả hai tập đoàn này đều cam kết hỗ trợ tối đa việc chi trả lương thưởng xứng đáng cho HLV người Hàn Quốc. Điều này giúp VFF tháo gỡ bài toán tài chính và có thể yên tâm về câu chuyện lương thưởng giữa đôi bên. Theo như Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, lương thưởng của thầy Park trong 3 năm tới (2020 - 2023) đang được duy trì ở mức thuận lợi.

Tuy nhiên, về thời gian lâu dài, VFF sẽ xem xét việc giảm lương của HLV Park Hang Seo nếu các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp vẫn bị hoãn như hiện nay. Bên cạnh đó, các trợ lý người Hàn Quốc cùng HLV trưởng ĐTQG nữ Mai Đức Chung cũng nằm trong diện phải tính toán các khoản lương thưởng vì dịch Covid-19.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTVN VFF Akira Nishino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT