Quảng cáo

U23 Thái Lan đổi kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á

Thứ sáu, 13/12/2019 16:01 PM (GMT+7)

HLV Akira Nishino quyết định sẽ cho U23 Thái Lan nghỉ ngơi dài ngày trước khi chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.


VIDEO: U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30 (Nguồn: HTV)

Thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết, HLV Akira Nishino đã quyết định sẽ nới dài thời gian nghỉ ngơi của các cầu thủ U23 Thái Lan. Nguyên nhân của quyết định này là bởi nhiều cầu thủ trẻ Voi chiến vẫn chưa hồi phục hoàn toàn thể lực sau quãng thi đấu liên tục.

Họ trông có vẻ mệt mỏi. Chúng tôi không thể đổ lỗi khi họ phải chơi nhiều trận trong một thời gian ngắn tại SEA Games. Một vài cầu thủ trong số đó cũng đã mất sức cho những giải đấu trong nước và chơi cho đội tuyển’, ông Akira Nishino giải thích.

hlv akira nishino vck u23 chau a 2020Ở SEA Games 30 vừa qua, Thái Lan cùng một số đội bóng khác đã phải trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt khi phải đá 5 trận trong 10 ngày. Kết quả là đội bóng của HLV người Nhật Bản rời giải đấu ngay từ vòng bảng.

Dẫu vậy, thay vì nhanh chóng tập trung sớm cho VCK U23 châu Á 2020 như HLV Park Hang Seo ở tuyển U23 Việt Nam, HLV Nishino lại muốn học trò của mình có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bàn tới chiến thuật:

Tôi biết rằng đội tuyển cần nhiều thời gian để thấm nhuần chiến thuật, nhưng không có lý do gì để tập luyện khi cơ thể còn mệt mỏi. Giải U23 châu Á là một sự kiện quan trọng. Tôi muốn các cầu thủ không chỉ được nghỉ ngơi tốt, mà còn sẵn sàng về mặt tinh thần. Tôi muốn có sự tươi mới và háo hức trên sân tập’.

supachok u23 thai lan vck u23 chau a 2020Theo kế hoạch, U23 Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 26/12 sắp tới. Họ sẽ tập luyện cho tới khi giải đấu bắt đầu ngay trên sân nhà từ 8/1.

Ở một bảng đấu khác tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng các đối thủ UAE, Jordan và Triều Tiên. Ba đội đứng đầu giải đấu này sẽ giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo cùng năm. Vậy nên cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đang rất quyết tâm để giành kết quả tại giải đấu này. Bản thân HLV Park Hang Seo và Akira Nishino cũng luôn bày tỏ đặt mục tiêu số 1 cho giải đấu này.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan