Quảng cáo

Quyết giành HCV, U22 Malaysia gọi tới 7 cầu thủ trên 22 tuổi

Thứ ba, 01/10/2019 11:09 AM (GMT+7)

Nhằm phục vụ tối đa cho quá trình chuẩn bị SEA Games 30, sẽ có 7 cầu thủ trên 22 tuổi được chọn lựa để tìm ra 2 cái tên tốt nhất tham dự cùng các cầu thủ trẻ U22 Malaysia ở giải đấu cuối năm nay.

Chia sẻ mới đây về đội tuyển U22 Malaysia, HLV Ong Kim Swee cho biết ông sẽ triệu tập ít nhất 7 cầu thủ trên 22 tuổi để chuẩn bị cho SEA Games 30.

Tháng 10 tới đồng thời cũng bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết liệt của các đội bóng tham dự SEA Games 30 cuối năm nay. Thái Lan, Việt Nam và Indonesia đã bắt đầu các bước chuẩn bị cho giải đấu tại Phillipines. U22 Malaysia cũng không phải ngoại lệ. Đây được coi là một trong những động thái chuẩn bị đầu tiên của những ‘chú hổ Mã Lai’ nhằm hiện thực kế hoạch giành HCV SEA Games 30.

U22 Malaysia, SEA Games 30, HLV Ong Kim Swee

Những cái tên cụ thể này hiện vẫn chưa được HLV Ong Kim Swee tiết lộ. Bởi trước khi SEA Games 30 diễn ra, ĐTQG Malaysia sẽ phải tham gia 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022. Ông muốn loại trừ các nguy cơ chấn thương có thể xảy ra khi các cầu thủ thi đấu.

Tôi không thể kể tên các cầu thủ quá tuổi, nhưng chắc chắn sẽ có sự phân bổ đều ở khía cạnh tấn công, trung tâm và phòng thủ trong danh sách 40 cầu thủ đã được chọn.”

Tuy SEA Games là giải đấu quan trọng, nhưng HLV sinh năm 1970 vẫn muốn tập trung tối đa nguồn lực cho cấp độ ĐTQG. Đó là xu thế của bóng đá Đông Nam Á hiện tại, khi cả Thái Lan, Việt Nam, Indonesia đều đang thực hiện chiến lược này.

Dẫu vậy, bằng tất nguồn lực của mình, HLV Ong Kim Swee vẫn khẳng định U22 Malaysia sẽ quyết tâm cao nhất để đoạt lấy tấm HCV trên đất Phillipines. “U22 Malaysia hoàn toàn có cơ hội giành huy chương ở kỳ SEA Games sắp tới. Tôi không thể hứa với bạn chúng ta sẽ sở hữu huy chương gì. Nhưng có điều chắc chắn là ai cũng muốn vàng!

U22 Malaysia, SEA Games 30, HLV Ong Kim Swee

2 năm trước ở ngay trên sân nhà, một U22 Malaysia giàu sự khát vọng đã bại trận tiếc nuối trước U22 Thái Lan với tỉ số 0 – 1. Tại giải đấu năm nay, với nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu ở giải đấu năm đó, U22 Malaysia được xếp vào nhóm những ứng cử viên vô địch của giải đấu.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra vào ngày 3/10. Đội tuyển U22 Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng U22 Indonesia.


Video: U22 Malaysia vs U22 Myanmar (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo