Quảng cáo

Truyền thông đối thủ chê trận Việt Nam - Malaysia

Thứ bảy, 28/09/2019 10:17 AM (GMT+7)

Các đài truyền hình Malaysia từ chối mua bản quyền truyền hình trận đấu sắp tới với Việt Nam vì…đắt.

Theo nhiều nguồn tin, trận đấu Việt Nam – Malaysia tới đây sẽ không được truyền hình trực tiếp tại Malaysia. Nguyên do là vì hiện tại vẫn chưa có một đơn vị truyền hình nào của Malaysia đạt được thỏa thuận mua sóng với Next Media, đơn vị nắm bản quyền các trận sân nhà của Việt Nam.

Trước khi trận đấu diễn ra, Next Media đã chào bán giá thành gói bản quyền truyền hình trận đấu cho các đơn vị truyền thông Malaysia. Mức giá cụ thể chưa được tiết lộ. Nhưng giá trị của bản hợp đồng có thể bằng hoặc cao hơn bản quyền truyền hình của trận lượt về hai đội trên đất Malaysia.

Việt Nam - Malaysia, Việt Nam, Malaysia, bản quyền truyền hình

Tuy nhiên, phản hồi lại thông tin trên, các đài truyền hình Malaysia cho rằng mức giá này quá cao. Họ chỉ đồng ý trả mức tiền thấp hơn yêu cầu của Next Media rất nhiều, tương đương 1/10 giá trị hợp đồng được giới thiệu.

Với những khác biệt trong đàm phán trên, hai bên cuối cùng vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Vì vậy nhiều khả năng người hâm mộ Malaysia không được theo dõi các cầu thủ con cưng thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình.

Sự thành công của các đội tuyển bóng đá Nam Việt Nam gần đây đồng thời đã khiến bản quyền truyền hình các trận đấu tăng giá chóng mặt.

Chỉ mới ngày hôm qua, VTV đã mua bản quyền trận Indonesia – Việt Nam với giá 400.000 USD (hơn 9,4 tỉ đồng). Đây là một trong những trận đấu riêng lẻ có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam sở hữu giá bản quyền truyền hình cao nhất từ trước đến nay.

Ở lượt trận đầu tiên của Việt Nam trên đất Thái Lan, Next Media đã phải bỏ ra khoảng 320.000 USD để có thể sở hữu bản quyền truyền hình của trận đấu. Vào tháng 6 trước đó, trận đấu giữa Thái Lan – Việt Nam tại King’s Cup mới chỉ có giá khoảng 300.000 USD (tương đương 7 tỉ đồng).

Việt Nam - Malaysia, Việt Nam, Malaysia, bản quyền truyền hình

Như vậy có thể thấy, giá bản quyền truyền hình các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam qua mỗi trận đều tăng lên. Điều đó cho thấy nhu cầu của người hâm mộ được theo dõi các cầu thủ áo đỏ sao vàng thi đấu ngày càng cao. Đây đồng thời sẽ là áp lực đối với các đài truyền hình trong việc đàm phán sở hữu các gói bản quyền trong thời gian tới.

Trận đấu giữa Việt Nam – Malaysia diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình.


Video: Bàn thắng của Huy Hùng vào lưới Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT