Quảng cáo

Trưởng đoàn Indonesia gợi ý học hỏi Việt Nam

Thứ sáu, 25/10/2019 12:36 PM (GMT+7)

Trưởng đoàn bóng đá Indonesia Akbp Sumardji cho rằng ĐTQG nước này nên học hỏi Việt Nam khi lựa chọn huấn luyện viên trưởng.

Lựa chọn huấn luyện viên trưởng đang là chủ đề nóng tại bóng đá Indonesia hiện nay. Lý do xuất phát từ việc người hâm mộ không thể tiếp tục chịu đựng được thành tích bết bát của đội tuyển dưới sự dẫn dắt HLV Simon McMenemy.

Simon McMenemy, Indonesia thay HLV, trưởng đoàn Indonesia, Akbp Surmardji, Park Hang Seo, Việt Nam,Trưởng đoàn bóng đá Indonesia Akbp Sumardji cũng đồng tình với quan điểm này. Tuy nhiên, ông cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) nên rút kinh nghiệm từ sai lầm trong quá khứ. Đặc biệt,  trong thời gian gần đây, nhiều tin đồn cho biết HLV Luis Milla sẽ quay trở lại dẫn dắt ĐTQG Indonesia cũng như đội U20 Indonesia tham dự VCK U20 Thế giới năm sau (nơi họ sẽ tham dự với tư cách chủ nhà).

“Mọi người đều muốn đưa Milla trở lại đội tuyển. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thay vì những HLV châu Âu, Indonesia có lẽ chỉ cần chiêu mộ những HLV châu Á”, ông Sumardji chia sẻ.

Hiện tại, châu Á cũng có rất nhiều nhà cầm quân chất lượng. Bên cạnh đó, so với những người đồng nghiệp tới từ châu Âu, những HLV châu Á có sự gần gũi với nền văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á hơn. Điều này giúp quá trình huấn luyện không bị vướng phải các rào cản khác biệt suy nghĩ hay tư duy.

Simon McMenemy, Indonesia thay HLV, trưởng đoàn Indonesia, Akbp Surmardji, Park Hang Seo, Việt Nam,Bài học của Việt Nam và Thái Lan đã minh chứng hoàn hảo cho điều đó. Dưới sự dẫn dắt của hai HLV châu Á Park Hang Seo và Akira Nishino, hai đội bóng Đông Nam Á đã vươn tầm ra sân chơi châu lục.

“Tôi lấy ví dụ như ở Đông Nam Á, chúng ta có hai tấm gương sáng Việt Nam và Thái Lan. Cả hai đều đang được dẫn dắt bởi các HLV tài năng. Nishino từng dự World Cup 2018 với Nhật Bản. Park Hang Seo cũng đã có kinh nghiệm khi làm trợ lý ở giải đấu này. Tôi đã đề xuất lên PSSI và sẽ chờ quyết định của họ”, trưởng đoàn bóng đá Indonesia đánh giá.

Hiện tại, ông Simon McMenemy vẫn đang tại vị trên cương vị HLV Indonesia. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết PSSI đang tìm kiếm những cái tên khác thay ông đảm nhiệm chức vụ này. Thời gian của HLV người Scotland tại đất nước Vạn đảo sẽ không còn quá lâu.


Video: Thái Lan đánh bại UAE ngay trên sân nhà

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT