Quảng cáo

Những tiền vệ Việt trong tầm ngắm của HLV Park tại AFC Cup 2020

Thứ ba, 11/02/2020 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Cả CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đều có những cái tên tiềm năng có thể khỏa lấp được sự thiếu hụt nhân sự ở khu vực giữa sân của ĐTVN.

VIDEO: Lý do Mạc Hồng Quân có mặt trong danh sách ĐTVN (Nguồn: Next Sport)

Hàng tiền vệ của ĐTVN đang gặp phải khó khăn với chấn thương của những cái tên quen thuộc. Ngoài chấn thương dài hạn của Xuân Trường, mới đây Huy Hùng cũng phải điều trị chấn thương chưa biết ngày trở lại.

Dù những cái tên trên không phải gương mặt bất khả xâm phạm như Hùng Dũng nhưng việc họ chấn thương khiến HLV Park Hang Seo chắc chắn phải suy tính thêm những trường hợp dự phòng. Và những trận đấu tại AFC Cup 2020 của CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ mang lại những gợi ý hữu ích cho HLV người Hàn Quốc.

Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân có lẽ là một trong những gương mặt được NHM mong đợi nhất ở ĐTQG Việt Nam hiện tại. Và thực tế, anh đã được HLV Park trao cơ hội trong đợt tập trung cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2020 hồi tháng 10 năm 2019. Dẫu vậy, đáng tiếc anh lại không nằm trong danh sách cuối cùng do vướng phải chấn thương trong quá trình luyện tập.

Giờ đây khi chấn thương đã không còn nữa, Mạc Hồng Quân đã sẵn sàng cạnh tranh một vị trí cho ĐTQG Việt Nam. Anh sở hữu một yếu tố mà HLV Park Hang Seo rất ưa thích: sự đa năng. Cầu thủ 28 tuổi vừa có thể đá được ở trung tâm hàng tiền vệ, hộ công và cả tiền đạo cắm.

mac hong quan than quang ninh afc cup 2020Mạc Hồng Quân đang thi đấu rất hay ở Than Quảng Ninh trong vai trò của một tiền vệ trung tâm lệch phải. Ở đây, anh vừa có thể phát huy khả năng chuyền bóng của mình (cả chuyền gần lẫn chuyền cự ly trung bình) vừa vô cùng nguy hiểm khi luôn âm thầm xâm nhập khung thành đối phương để ghi bàn. Kết thúc V-League 2019, anh là một trong những cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Phong độ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục được thể hiện tại các trận đấu thuộc AFC Cup 2020.

Ngoài tiền vệ trung tâm, HLV Park Hang Seo còn có thể linh hoạt dùng cầu thủ Việt kiều ở vị trí hộ công hay tiền đạo cắm. Khả năng làm tương ổn và kỹ thuật cơ bản của anh sẽ hỗ trợ cho những vệ tinh xung quanh như Quang Hải hay Công Phượng có thêm thời gian và khoảng trống phát triển những đường tấn công.

Ngô Hoàng Thịnh

Ngô Hoàng Thịnh cũng là một cái tên đã được HLV Park Hang Seo triệu tập trong những lần tập trung trước. Và cũng rất nhiều lần anh phải ngậm ngùi rời đội tuyển vì những lý do đáng tiếc như đau mắt đỏ, chấn thương,… Vậy nên, trong bối cảnh hàng tiền vệ của ĐTVN đang cần bổ sung thêm nhân sự, những trận đấu tại AFC Cup 2020 sẽ là cơ hội tốt để tiền vệ gốc Nghệ An ghi điểm trong mắt HLV người Hàn Quốc.

ngo hoang thinh clb tp.hcm danh sach dtvnĐiểm mạnh của Ngô Hoàng Thịnh chính là sự xông xáo, nền tảng thể lực bền bỉ và những cú sút xa ‘búa bổ’. Trong hệ thống chiến thuật của HLV Park, mẫu cầu thủ như anh rất cần thiết ở trung tâm hàng tiền vệ: không quá nổi bật nhưng lại luôn phải có mặt ở mọi điểm nóng trên sân để hỗ trợ đồng đội.

Đỗ Hùng Dũng hiện đang là gương mặt đang thể hiện tốt nhất vai trò này tại bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, tìm kiếm một phương án thay thế từ bây giờ vẫn luôn là một việc cần thiết với HLV Park. Bởi chính ông hiểu hơn ai hết sự vất vả của đội bóng trong những tình huống Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt.

Đỗ Văn Thuận

Người nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng Ngô Hoàng Thịnh tại AFC Cup 2020 sắp tới, Đỗ Văn Thuận cũng là một gương mặt được nhiều NHM chờ đón xuất hiện trên ĐTVN.

do van thuan clb tp.hcm danh sach dtvnCầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettel sở hữu tầm nhìn bao quát tương đối tốt, khả năng phân phối bóng hiệu quả cùng những tình huống đọc tình huống chính xác cần phải có của một tiền vệ trung tâm chất lượng. Nền tảng thể lực dồi dào cũng khiến anh không ngại các tình huống đua sức hoặc va chạm với đối thủ. Trong nhiều giai đoạn, màn trình diễn của anh còn được các thông số thống kê đánh giá cao hơn rất nhiều đàn anh khác chơi cùng vị trí.

Nếu có màn trình diễn tốt cùng CLB TP.HCM tại AFC Cup 2020, Nguyễn Tuấn Anh sẽ có một đối thủ đáng gờm tại vị trí thấp nhất hàng tiền vệ của ĐTVN.

Nguyễn Hải Huy

Không nổi tiếng như Mạc Hồng Quân, không có những đường tạt đẹp mắt như Nghiêm Xuân Tú nhưng Nguyễn Hải Huy mới đang là trái tim trong lối chơi của Than Quảng Ninh. Tầm nhìn chơi bóng tốt, kỹ năng chuyền bóng đa dạng và những pha dứt điểm chính xác giúp anh luôn đóng vai trò trung tâm trong sơ đồ vận hành của HLV Phan Thanh Hùng.

Nguyễn Hải Huy cũng có thể đảm nhận vai trò liên kết trong lối chơi của đội bóng. Anh có thể chơi bóng âm thầm nhưng luôn biết hỗ trợ đồng đội khác tạo nên những tình huống nguy hiểm lên khung thành đối phương.

nguyen hai huy than quang ninh danh sach dtvnDẫu vậy, tiền vệ 28 tuổi không phải không có điểm yếu. Nền tảng thể lực không ổn định khiến anh không thể duy trì nhịp độ chơi bóng đỉnh cao trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến anh khó thích nghi với lối chơi cần nhiều thể lực của HLV Park Hang Seo.

Vậy nên, nếu muốn thay đổi cái nhìn này của HLV Park Hang Seo, Nguyễn Hải Huy sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu sắp tới của Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020. Trong bối cảnh bóng đá quốc nội sẽ bị hoãn sang tận tháng 3, những trận đấu tại cúp châu Á sẽ là cơ hội tốt nhất để HLV người Hàn Quốc kiểm chứng những gương mặt mới trước khi đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh sách ĐTVN AFC Cup 2020 VL World Cup 2022 HLV Park Than Quảng Ninh CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT