Quảng cáo

Thầy của Văn Lâm cổ vũ U22 Thái Lan vô địch SEA Games 30

Thứ năm, 07/11/2019 22:40 PM (GMT+7)

HLV Muangthong United, ông Alexandre Gama tin tưởng U22 Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 30 sắp tới.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm làm công việc dẫn dắt ở Thái Lan, HLV Alexandre Gama cho rằng không ai khác ngoài đội bóng xứ chùa Vàng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của mình trên đất Philippines. “Tôi tin rằng các cầu thủ U22 Thái Lan có cơ hội để giành thành tích cao nhất ở giải SEA Games 30”.

Alexandre Gama, U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, SEA Games 30, thầy của Văn Lâm, bóng đá nam SEA Games 30Lý giải về dự đoán của mình, ông Gama cho rằng hệ thống đào tạo trẻ bài bản của bóng đá Thái Lan giúp các cầu thủ trẻ đất nước này sớm có cơ hội cọ sát và tích lũy kinh nghiệm phát triển. Nhiều cầu thủ đã chinh chiến với nhau qua nhiều giải đấu. Trong đó, có rất nhiều người đã chiếm được suất thi đấu chính thức tại đội 1 của các câu lạc bộ.

“Đa số thành viên U22 Thái Lan hiện nay đều đã được đá chính ở các CLB. Cá nhân tôi đánh giá việc thường xuyên thi đấu cùng nhau ở cấp CLB giúp họ có được sự kết nối để thể hiện hết khả năng”, HLV 51 tuổi giải thích.

Alexandre Gama đã từng đảm trách công việc dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội tháng 3 năm nay. Dẫu vậy, kết quả thảm bại 4 bàn không gỡ trước U23 Việt Nam khiến hình ảnh của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không lâu sau đó, ông Gama đã xin từ chức để nhận việc huấn luyện tại CLB Muangthong United, nơi đầu quân của thủ thành số 1 Việt Nam, Đặng Văn Lâm.

Alexandre Gama, U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, SEA Games 30, thầy của Văn Lâm, bóng đá nam SEA Games 30Tại SEA Games 30 sắp tới, U22 Việt Nam sẽ sớm đối đầu với U22 Việt Nam khi cả hai đội đều nằm ở bảng B. Đoàn quân của HLV Akira Nishino được kỳ vọng sẽ thể hiện được sức mạnh đội bóng lớn, giành ngôi vô địch và lấy lại thanh danh cho những chú Voi chiến – điều đã bị bóng đá Việt Nam đe dọa những năm gần đây.

Bản thân ông Gama cũng tin vào điều đó. Thầy của thủ môn Đặng Văn Lâm khẳng định sẽ là một trong những người ủng hộ U22 Thái Lan nhiều nhất tại giải đấu chỉ còn chưa tròn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.

“Tôi có niềm tin vào những cầu thủ U22 Thái Lan. Họ chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc ở giải đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng cổ vũ cho U22 Thái Lan và hy vọng cả đội sẽ giành chiếc HCV SEA Games 30”, ông Alexandre Gama hào hứng chia sẻ.


Video: HLV Alexandre Gama nhận thảm bại trước U23 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng