Quảng cáo

Quang Hải: 'Tôi thích lối chơi của Chanathip và ấn tượng với Supachok'

Thứ ba, 05/11/2019 16:29 PM (GMT+7)

Thay vì các đồng đội tại tuyển Việt Nam, Quang Hải đã lựa chọn Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á AFF Awards.

Mới đây, khi được hỏi về việc lựa chọn gương mặt tiêu biểu Đông Nam Á, Quang Hải đã gây bất ngờ khi lựa chọn hai cầu thủ của đội tuyển Thái Lan thay vì các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam. Hai gương mặt đó gồm Chanathip Songkrasin ở vị trí tiền vệ và Supachok Sarachat ở vị trí tiền đạo.

Chia sẻ về quyết định trên, cầu thủ 22 tuổi cho biết: “Tôi thích lối chơi của Chanathip và cũng ấn tượng với Supachok. Phong độ Supachok sau hai lượt trận vòng loại World Cup 2022 và những giải đấu vừa qua rất tốt”.

Quang Hải, tuyển Việt Nam, Thái Lan, Chanathip, Supachok, Park Hang Seo

Đội hình tiêu biểu sẽ có 4 cầu thủ tiêu biểu cho 4 vị trí trên sân. Ngoài hai lựa chọn trên, Quang Hải dành hai vị trí còn lại cho những người đồng đội của mình tại Việt Nam. Văn Lâm trấn giữ trước khung thành và Duy Mạnh giữ vai trò hậu vệ.

Quang Hải cũng đưa ra những nhận định của bản thân về vai trò của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Nhờ có HLV người Hàn Quốc và các cộng sự, đội tuyển Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công trong 2 năm gần đây. Trình độ của đội bóng áo đỏ sao vàng giờ không chỉ quanh quẩn Đông Nam Á mà đã dần vươn tầm ra châu Á.

Nền tảng của thành công đó được dựng xây từ hàng phòng ngự rất chắc chắn. Quang Hải cũng khẳng định nhờ có điều này mà các cầu thủ Việt Nam ở phía trên có thể yên tâm tổ chức tấn công hiệu quả.

“Tôi ấn tượng với những cầu thủ ở hàng hậu vệ. Như mọi người thấy, hệ thống phòng ngự Việt Nam chơi tốt trong nhiều trận, tạo ra sự yên tâm cho các cầu thủ thi đấu ở trên”, số 19 đội tuyển Việt Nam nhận xét.

Quang Hải, tuyển Việt Nam, Thái Lan, Chanathip, Supachok, Park Hang Seo

Không chỉ Việt Nam, bóng đá ở Đông Nam Á cũng gặt hái được nhiều thành công thời gian gần đây. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cho rằng điều này là dấu hiệu tốt cho thấy sự phát triển đang đi đúng hướng.

“Bóng đá Đông Nam Á thời gian gần đây phát triển tốt. Không chỉ Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác cũng có thành tích tốt khi bước ra đấu trường châu Á. Nó cho thấy bước tiến rõ rệt của bóng đá khu vực. Rất nhiều cầu thủ tốt đang chơi ở nước ngoài như Malaysia, Thái Lan. Việt Nam cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật”, chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 cho hay.

Quang Hải và các đồng đội tại tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 ngay trong ngày 19/11 tới đây. Cả hai sẽ thi đấu lúc 20 giờ trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.


Video: Quang Hải lần đầu lên tiếng về việc xuất ngoại (Nguồn: Vietnam+)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT