Quảng cáo

Philippines ra quyết định khó hiểu trước lễ khai mạc SEA Games 30

Thứ sáu, 29/11/2019 22:20 PM (GMT+7)

BTC nước chủ nhà mới đây đã ra yêu cầu bắt buộc toàn bộ giới truyền thông phải mua vé tham dự lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra tối 30/11.

Philippines tiếp tục gây tranh cãi trong công tác tổ chức của mình khi mới đây ra quyết định cấm phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại buổi lễ khai mạc SEA Games 30. Chỉ có những thành viên của BTC mới được phép chụp ảnh và quay phim sự kiện sẽ diễn ra tại Philippines Arena tối mai.

philipines arena sea games 30Toàn bộ phóng viên nước ngoài sẽ phải mua vé với tư cách CĐV thông thường. Nếu không, họ sẽ không được phép tham gia sự kiện này.

Để có thể sở hữu tấm vé tham dự lễ khai mạc SEA Games 2019, mọi người sẽ phải mua trên trang bán vé điện tử smtickets.com. Mức vé của buổi lễ này dao động từ 1.000 peso (khoảng 470.000 đồng) cho tới 12.000 peso (khoảng 5.500.000 đồng).

Điều này khiến cho phóng viên quốc tế vô cùng ngỡ ngàng. Bởi tới tận các giải đấu lớn châu lục hay thế giới như Asiad hay Olympic cũng chẳng bao giờ diễn ra cảnh này.

Ở hầu hết các sự kiện này, lễ khai mạc và bế mạc là sự kiện vô cùng quan trọng thu hút sự chú ý đông đảo NHM và giới truyền thông. Vì số lượng có nhu cầu tác nghiệp rất lớn nên BTC thường giới hạn số lượng phóng viên được quyền vào sân để tác nghiệp (khoảng 10 – 20 người).

sea games 30 phong vienBên cạnh đó, BTC SEA Games 30 còn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi trước đó đã công bố danh sách những phóng viên có quyền tham dự lễ khai mạc. Tới tận hai ngày trước, họ vẫn còn tiếp tục thừa nhận những quyết định này. Vậy mà tới hôm nay mọi chuyện lại bất ngờ thay đổi.

Điều này đang khiến những phóng viên tác nghiệp SEA Games 30 những ngày này vô cùng bức xúc. Hầu hết ai cũng không thể tin nổi những điều này có phải đang xảy ra ở Đại hội được coi lớn nhất khu vực Đông Nam Á hay không


VIDEO: Xúc động hai CĐV nhiệt thành tiếp tế cho tuyển nữ Việt Nam (Nguồn: Next Sport)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng