Quảng cáo

Top 3 ngôi sao sẵn sàng bùng nổ trận Việt Nam vs Malaysia

Thứ năm, 10/10/2019 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu Việt Nam vs Malaysia chắc chắn sẽ chứa đựng nhiều khó khăn. Nhưng với những ngòi nổ dưới đây, đội tuyển Việt Nam có thể kỳ vọng vào những khoảnh khắc bùng nổ.

Một trận đấu quan trọng luôn được quyết định bởi các cá nhân quan trọng. Trong trận đấu với Malaysia tối nay, người hâm mộ Việt Nam có thể chờ đón những khoảnh khắc bùng nổ từ những cái tên dưới đây.

Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải chính là nhân tố trung tâm của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh vừa có thể điều tiết lối chơi, kiến tạo hay thậm chí cả ghi bàn. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ 22 tuổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng của trận đấu.

Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng, Việt Nam, Malaysia, HLV Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia

Khi đóng vai trò người điều tiết lối chơi, Quang Hải cực kỳ đáng sợ với những pha đi bóng khéo léo, bắt buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi. Tầm nhìn trận đấu tốt giúp anh có những pha chuyền bóng đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi cho việc ghi bàn. Bằng chứng tiêu biểu nhất khi ở V-League 2019, Quang Hải đang dẫn đầu trong danh sách kiến tạo của giải đấu.

Điều này chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Malaysia. Bởi phần lớn cầu thủ của đội bóng áo vàng đều khá chậm, không giỏi trong việc xoay xở. Để hạn chế tầm ảnh hưởng của các cầu thủ nhỏ con như Quang Hải, các cầu thủ HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải phạm lỗi. Và đây sẽ lại là một cơ hội nữa để đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng ưu thế từ những tình huống cố định.

Không chỉ kiến tạo giỏi, Quang Hải còn có khả năng ghi bàn từ cái chân trái rất “ngoan” của mình. Ở V-League 2019, anh cũng nằm trong nhóm những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Hà Nội FC (CLB sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu).

Cầu thủ mang áo số 19 hoàn toàn có thể gây bất ngờ Malaysia bằng những pha dứt điểm ngoài vòng cấm kỹ thuật. Trong những thế trận bế tắc, Quang Hải cũng có thể tạo đột biến từ những pha sút phạt không thẻ cản phá – điều anh đã nhiều lần thể hiện được trong mùa giải năm nay.

Nguyễn Công Phượng

Nếu cần tìm một cầu thủ có duyên với Malaysia nhất, người đó chắc chắn không ai khác ngoài Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An đã ghi tới 5 bàn và 2 kiến tạo chỉ sau 4 trận chạm trán đội bóng áo vàng. Đó là những trận đấu thuộc vòng loại VCK U23 châu Á 2016, vòng bảng SEA Games 2015, trận giao hữu năm 2017 và vòng bảng AFF Cup 2018.

Nhanh nhẹn, khả năng đột phá bất ngờ chính là những kỹ năng khiến cầu thủ Malaysia rất ngại khi phải đối đầu với Công Phượng. Vậy nên, trong trận đấu tối nay, anh hoàn toàn có thể tiếp tục trở thành ngòi nổ quan trọng của HLV Park Hang Seo.

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ cho Công Phượng đá dự bị thay vì đá chính. Sự chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam với Bỉ cùng với hành trình dài mệt mỏi và thiếu thời gian thi đấu sẽ khiến anh chưa sẵn sàng đá chính với phong độ cao.

Nhưng đó cũng có thể là cơ hội để Công Phượng bùng nổ với vai trò của một “quân bài tẩy.” Vào sân khi đối thủ đã thấm mệt, những kỹ năng của anh có thể phát huy tác dụng bất cứ lúc nào.

Nguyễn Anh Đức

Anh Đức luôn là cái tên không bao giờ thiếu trong bản danh sách của HLV Park Hang Seo dù anh liên tục phải đối mặt với các chấn thương. Riêng điều này thôi cũng đủ để thấy tầm quan trọng của cầu thủ đang khoác áo Becamex Bình Dương tại đội tuyển Việt Nam.

Tại đội tuyển Việt Nam hiện tại, Anh Đức có nhiều kinh nghiệm nhất với hơn chục năm thi đấu chuyên nghiệp. Các cầu thủ có thể học hỏi anh rất nhiều khi tập luyện. Khi trận đấu diễn ra, kinh nghiệm của anh có thể trở thành điểm tựa cho các đội thăng hoa vượt qua những phút giây khó khăn.

Chính Anh Đức đã ghi bàn vào lưới Malaysia từ rất sớm trong trận đấu gần đây nhất giữa hai đội. Bàn thắng này vô cùng quan trọng với các cầu thủ lúc bấy giờ. Bởi nó gần như đã kết liễu luôn hy vọng vô địch Malaysia tại AFF Cup năm đó.

Vì vậy, người hâm mộ sẽ hy vọng kinh nghiệm của cầu thủ 33 cầu thủ sẽ phát huy đúng lúc, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia ngay trên sân nhà.

Trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10/10, trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.


Video: Xem Việt Nam vs Malaysia ở đâu? (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức Quang Hải Công Phượng Việt Nam Malaysia HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT