Quảng cáo

Người hùng tuyển nữ Việt Nam: 'Olympic là giấc mơ của chúng tôi'

Thứ bảy, 08/02/2020 22:18 PM (GMT+7)
A A+

Ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu quan trọng với Myanmar, tài năng trẻ Ngân Thị Vạn Sự một lần nữa khẳng định tham vọng sự Olympic của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Tâm sự của tài năng trẻ Ngân Thị Vạn Sự (Nguồn: AFC)

Ngân Thị Vạn Sự là người hùng của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng trước Myanmar mới đây. Bàn thắng duy nhất của cô giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành tấm vé tham dự trận play-off Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ. Điều này khiến cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc:

Cả hai đội đều chơi tốt. Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

90 phút trên sân chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của đội tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng áo đỏ chủ động cầm bóng, phối hợp tấn công và không cho đội bạn có nhiều cơ hội tấn công. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Myanmar và một chút thiếu tự tin khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ ghi được một bàn duy nhất.

Chúng tôi tập trung tấn công biên bằng những quả tạt vào vòng cấm. Nếu tự tin hơn, có lẽ chúng tôi đã ghi được nhiều bàn thắng hơn vào lưới Myanmar’, Vạn Sự tiếc nuối.

ngan thi van su doi tuyen nu viet namSự cũng chia sẻ bàn thắng vào lưới Myanmar đã làm sống lên một giấc mơ không chỉ của riêng cô mà còn với mọi đồng đội: ‘Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều cho bàn thắng đó. Tôi tự hào khi ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam. Chả có cảm giác nào có thể tuyệt vời hơn thế. Tôi rất vui khi đã đóng góp công sức vào thành công của đội tuyển’.

Dù đã giành vé đá trận play-off nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một trận đấu ở vòng bảng gặp Hàn Quốc. Trận đấu này thực tế không còn nhiều ý nghĩa khi cả hai đội đã vượt qua vòng loại. Kết quả trận đấu chỉ giúp phân định vị trí hai đội để xác định các cặp đấu ở vòng sau, nơi gần như Trung Quốc và Australia đã chờ sẵn.

doi tuyen nu viet nam nguyen thi tuyet dungDẫu vậy, không phải vì thế mà đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lơ là. Dù gặp phải một vài chấn thương nghiêm trọng nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định cả đội sẽ vào trận với tinh thần cao nhất. Vạn Sự chắc chắn cũng sẽ như vậy:

Chúng tôi sẽ đối mặt với Hàn Quốc ở trận đấu kế tiếp. Họ là đội bóng rất được ưa chuộng nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức’, tài năng 19 tuổi của đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định’.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Hàn Quốc thuộc bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ sẽ diễn ra lúc 13h chiều 9/2.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc Ngân Thị Vạn Sự vòng loại Olympic Tokyo 2020 tuyển nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT