Quảng cáo

Malaysia lao đao khi vỡ kế hoạch đấu với tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 29/02/2020 09:47 AM (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia đang rơi vào tình trạng rối ren khi chưa thể đáp ứng được nhu cầu của HLV Tan Cheng Hoe trước đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Sau khi Bahrain quyết định hủy trận giao hữu với Malaysia ngày 21/3 sắp tới, LĐBĐ (FAM) nước này đã nhanh chóng tìm các đối thủ khác thay thế. Tuy nhiên, mọi nỗ lực vẫn chưa thể có kết quả. Điều này khiến HLV Tan Cheng Hoe vô cùng chán nản và lo lắng. Bởi ông coi những trận giao hữu ở thời điểm này vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

tan cheng hoe malaysiaĐể khắc phục tình hình không ĐTQG nào muốn đá giao hữu với Malaysia, FAM cho biết sẽ thay thế đối thủ bằng một CLB uy tín ở UAE. Ngay lập tức, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra không hài lòng và đề xuất phải tìm một đối thủ khác chất lượng hơn.

Trận giao hữu sẽ vô cùng quan trọng khi các tuyển thủ quốc gia vẫn chưa thi đấu từ đầu năm đến nay. Tôi cần kiểm tra các cầu thủ trước cuộc đối đầu với các cầu thủ mạnh như UAE và Việt Nam. Giao hữu là một phần rất quan trọng trong kế hoạch sắp tới của tôi’.

Không những vậy, ông Tan Cheng Hoe còn so sánh với Việt Nam và Thái Lan, hai đội tuyển rơi vào trường hợp tương tự Malaysia nhưng đã nhanh chóng có cách khắc phục.

Trong khi các nước láng giềng như Việt Nam hay Thái Lan đã sớm tìm được đội bóng thay thế cho các trận giao hữu thì Malaysia vẫn đang bất lực. Thật thất vọng khi trận đấu với Bahrain bị hủy. Chúng tôi rất cần trận đấu như này để khởi đầu trước khi đấu UAE và Việt Nam’, HLV 51 tuổi chia sẻ.

viet nam malaysia vong loai world cup 2022Trước sự phản ứng mạnh mẽ của HLV Tan Cheng Hoe, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam đã phải đăng đàn giải thích để xoa dịu tình hình. Ông khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm và đàm phán để Malaysia có sự chuẩn bị tốt nhất có thể.

Hiện tại Malaysia đang đứng thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Họ xếp sau Việt Nam (kém 2 điểm) và xếp trên UAE (hơn 3 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận). Vậy nên, hai trận đấu sắp tới trước hai đối thủ này sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Những chú hổ.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng nhiều lần khẳng định cuộc đối đầu với Malaysia là trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam. Vậy nên, mục tiêu của ông và các học trò không gì khác là giành chiến thắng trong trận đấu này.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT