Quảng cáo

Malaysia đem tin vui cho ĐTVN trước khi đối đầu tại VL World Cup

Thứ tư, 19/02/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Một sự thay đổi nhỏ của Malaysia có thể giúp Việt Nam có thêm lợi thế khi làm khách vào cuối tháng 3 sắp tới.

Highlights AFF Cup 2018: Malaysia 2-2 Việt Nam (Nguồn: Next Media)

Theo thông báo mới nhất của truyền thông Malaysia, mặt cỏ của SVĐ Bukit Jalil sẽ được chuyển từ cỏ lá gừng sang cỏ Zeon Zoysia. Thời gian hoàn thành quá trình thay đổi trên dự kiến sẽ xong trước trận đấu Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3 sắp tới.

SVĐ 24 tuổi này vốn từ lâu được trồng cỏ lá gừng, một loại có cũng đang xuất hiện ở Việt Nam tại các sân như Pleiku (HAGL) hay Gò Đậu (Becamex Bình Dương). Loại cỏ này có tán lá dày, cành và nhánh bò sát đất, khả năng chịu nắng nóng cao và sống tốt trong môi trường thiếu sáng.

Tuy nhiên, loại cỏ lá gừng ngày nay không còn được nhiều đội bóng dùng nữa. Bởi sau những cơn mưa lớn, mặt cỏ này thường trở nên lầy lội, lộ cả nền đất khiến tỷ lệ chấn thương của các cầu thủ tăng cao.

bukit jalilVậy nên, để mang lại sự tráng lệ cho một trong những SVĐ hàng đầu châu lục, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định sẽ thay đổi mặt cỏ SVĐ Bukit Jalil. Tất cả hứa hẹn sẽ khiến SVĐ quốc gia của Malaysia trở nên hoành tráng hơn nữa trong tương lai.

Zeon Zoysia là một loại cỏ khá phổ biến với nhiều môn thể thao, đặc biệt là với môn golf. Loại cỏ này thường không tốn nhiều nước để chăm và có thể thích nghi với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Đông Nam Á.

Một điểm khá thú vị khi Zeon Zoysia khá quen thuộc với nhiều tuyển thủ ĐTVN như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng,… khi đây cũng là loại cỏ được dùng cho SVĐ Hàng Đẫy. Mặt cỏ này vô tình lại rất thích hợp với lối đá phối hợp nhỏ và ban bật kỹ thuật của các cầu thủ trên.

malaysia viet namTại trận đấu giữa hai đội tại chung kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã khiến Malaysia toát mồ hôi hột mới có thể níu kéo lại một trận hòa ngay trên SVĐ Bukit Jalil trước 80.000 nghìn khán giả nhà. Với sự thay đổi mặt sân trên của Malaysia, lợi thế cho tuyển Việt Nam sẽ lại lớn hơn thêm nhiều lần. Một kết quả có lợi cho HLV Park Hang Seo và các học trò toàn có thể xảy ra.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 sắp tới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia Việt Nam Malaysia vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT