Quảng cáo

Không sao mà, mọi người đây rồi, Dũng ơi!

Thứ hai, 02/12/2019 10:32 AM (GMT+7)

Sai lầm là để vượt qua và vươn mình tới cái đích mới. Và dù ở đâu trong khoảng thời gian này, Bùi Tiến Dũng cũng đang và nên có sự ủng hộ từ mọi người.


VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 2 - 1 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Một mùa giải khó khăn

Không tính riêng SEA Games 30, mùa giải 2019 đang trải qua vô cùng khó khăn với Bùi Tiến Dũng. Từ câu lạc bộ cho tới các cấp độ đội tuyển quốc gia, nơi đâu cũng đều là con đường gập ghềnh mà thủ thành gốc Thanh Hóa phải trải qua.

Ở cấp câu lạc bộ, vụ chuyển nhượng bất ngờ sang Hà Nội FC tưởng chừng như sẽ mở ra trang mới cho sự nghiệp đang lên của Tiến Dũng. Nhưng sự xuất sắc của Văn Công và nỗi khát khao thành tích của CLB Thủ đô đã khiến số lần ra sân của anh có thể dễ dàng đếm được trên một bàn tay.

bui tien dung u22 vietnam sea games 30Con đường này lại càng trở nên khó khăn khi mỗi lần hiếm hoi được bắt chính, Tiến Dũng lại tự tay đánh mất cơ hội của mình. Gần đây nhất là trận chung kết liên khu vực AFC Cup khi anh khiến Hà Nội nhận bàn thua trước April 25 sau một tình huống đứng sai vị trí. Bàn thua này khiến đội bóng Thủ đô đánh mất lợi thế và chính thức tạm biệt giấc mơ châu lục sau đó không lâu khi không thể đánh bại được đối thủ ở trên sân khách.

Và ở buổi tối hôm qua, trong một pha bóng lẽ ra không có gì phải lo lắng, Tiến Dũng lại khiến cả đất nước sục sôi vì tình huống lóng ngóng để tiền đạo đối phương ghi bàn. Những hình ảnh ở Malaysia 2 năm trước hiện về. Một viễn cảnh tồi tệ hơn thế đã rình rập trong suy nghĩ của rất nhiều NHM.

Rất may, hai bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức sau đó đã không khiến thảm cảnh đó xảy ra. NHM Việt Nam có thể thở phào với chiến thắng kịch tính tới những phút chót. Nhưng không phải ai cũng có thể hiền dịu với những gì Tiến Dũng thể hiện trong trận đấu vừa rồi.

Không sao mà, mọi người đây rồi, Dũng ơi

Đây có phải lúc trách móc một cá nhân chỉ để thỏa mãn cái tôi nóng giận của mình không? Câu trả lời chắc chắn là không. HLV Park Hang Seo hiểu điều này. Toàn đội U22 Việt Nam hiểu điều này. Và có lẽ họ cũng mong muốn NHM Việt Nam nên hiểu điều này.

Trong cuộc họp báo sau trận, đích thân HLV Park Hang Seo đã thẳng thừng từ chối trả lời câu hỏi về cá nhân Tiến Dũng – điều như thường lệ ông vẫn hay làm để bảo vệ các học trò của mình cùng với lời tuyên bố sai lầm là một phần không thể tránh khỏi của bóng đá.

u22 viet nam sea games 30 sai lam tien dungTiến Dũng là một phần của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Bảo vệ Tiến Dũng cũng chính là bảo vệ sự gắn kết giữa các thành viên U22 Việt Nam trong chặng đường chinh phục tấm HCV khó khăn vẫn còn ở phía trước. Không một ai có thể yên tâm thi đấu khi trong đội có một người lẻ loi chịu đựng nỗi đau riêng mình.

Ở một giải đấu nhiều sự khác biệt như SEA Games, điều tạo nên thành công đôi khi không chỉ có chuyên môn thuần túy mà còn đến từ sự đồng lòng đã hóa thành khối thống nhất băng qua mọi khó khăn ngăn cản.

Những hình ảnh giữa và sau trận đấu cũng cho thấy toàn đội U22 Việt Nam ý thức được điều này. Trên sân, lần lượt HLV thủ môn Trần Minh Quang và các đồng đội đều động viên thủ môn Tiến Dũng. Trên mạng xã hội, các đồng đội của anh tại Hà Nội FC còn không ngại tếu táo vì tình huống này.

Tất cả chỉ để mong Bùi Tiến Dũng không sụp đổ sau sai lầm của cá nhân mình – điều đã xảy ra với chính đàn anh Phí Minh Long tại Hà Nội FC. Từ một trong những thủ môn trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam, thủ thành 24 tuổi đã vẫy vùng trong vũng bùn lầy ám ảnh suốt 2 năm qua vì sai lầm trong trận đấu với U22 Thái Lan tại SEA Games 29.

tien dung u22 viet nam sea games 30Tất nhiên, có đứng dậy được hay không phụ thuộc vào chính bản thân Tiến Dũng. Nhưng nhiều bài học trong quá khứ cho thấy, thái độ của NHM không hoàn toàn vô can với sự xuống dốc của các trường hợp này.

Vậy nên, thay vì mải chì chiết vào một sai lầm của ai đó, hãy đồng lòng ủng hộ họ như bao lần họ đã bên ta nơi đỉnh cao sung sướng. Hãy bao dung để họ có cơ hội vượt qua chính mình như những chú chim non trước bao lần cố bay lượn là bấy nhiêu lần chao đảo văng xuống đất.

Và hãy như những cầu thủ U22 Việt Nam của chúng ta đã xóa nhòa sai lầm của Tiến Dũng bằng niềm tin và sự đồng cảm. Phía trước SEA Games 30 còn chặng đường dài gian nan chúng ta cần phải vượt qua.

Không sao mà, mọi người đây rồi, Dũng ơi!

BXH môn bóng đá nam SEA Games 30

Bảng B

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 U22 Việt Nam 3 +12 9
2 U22 Thái Lan 3 +8 6
3 U22 Indonesia 3 +2 6
4 U22 Lào
3 -2 4
5 U22 Singapore
3 -5 1
6 U22 Brunei
3 -16 0

Bảng A

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 U22 Myanmar 3 +3 7
2 U22 Campuchia
2 +5 4
3 U22 Philippines
3 0 4
4 U22 Malaysia
2 -1 1
5 U22 Đông Timor
2 -7 0

>>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo nói gì sau trận U22 Indonesia?

>>> Xem thêm: Quang Hải tiết lộ bí mật khiến U22 Việt Nam đánh bại Indonesia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo