Quảng cáo

Khắc tinh của HLV Calisto gợi lại nỗi đau cũ của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 13/04/2020 15:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Rajagopan sắp xuất bản cuốn tự truyện của bản thân, trong đó trọng tâm là hai lần đánh bại các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto.

HLV Rajagopan, cựu HLV U23 và ĐTQG Malaysia chuẩn bị cho ra mắt cuốn tự truyện về sự nghiệp cầm quân của mình. Trong đó, trọng tâm của cuốn sách này sẽ tập trung vào giai đoạn 2009 – 2010, giai đoạn ông giúp bóng đá Malaysia xưng vương ở Đông Nam Á khi liên tiếp giành HCV SEA Games 2009 và chức vô địch AFF Cup 2010 chỉ trong 2 năm.

Đặc biệt, cuốn sách này sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện chưa được kể về hành trình HLV Rajagopan giúp người Malaysia 2 lần liên tiếp đánh bại đội tuyển Việt Nam, đội bóng rất mạnh lúc bấy giờ được dẫn dắt bởi HLV Calisto.

rajagopan calisto viet nam malaysiaLần đầu tiên vào năm 2009, khi U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam ở trong trận chung kết. Đây là điều không nhiều người dám nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra. Bởi U23 Việt Nam đang sở hữu một dàn hảo thủ chất lượng đạt được nhiều thành công trong giai đoạn đó. Ngoài ra, ở ngay vòng bảng giải đấu này, U23 Malaysia cũng đã từng bại trận trước thầy trò HLV Calisto với tỷ số 1-3.

Lần thứ hai là giải đấu ngay sau đó tại AFF Cup 2010. Với tư cách đương kim vô địch, ĐTQG Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto lại một lần nữa bại trận trước Malaysia của HLV Rajagopan ở trận bán kết.

u23 viet nam u23 malaysia sea games 2009Những chiến tích này đã tạo nên một cú hích rất lớn tới bóng đá Malaysia lúc bấy giờ. Bởi Việt Nam và Thái Lan lúc bấy giờ mới được coi là những đội bóng mạnh nhất khu vực. Hai lần đánh bại thầy Calisto đã giúp Malaysia lột xác, có một vị thế mới tại bóng đá Đông Nam Á. Ngược lại, những thất bại này cũng đã góp phần khiến HLV Calisto nhanh chóng rời Việt Nam với những mục tiêu sụp đổ của mình.

Bên cạnh những thông tin trên, HLV Rajagopan cũng sẽ chia sẻ công việc của một HLV chuyên nghiệp. Ông cũng nêu ra các vấn đề tốt xấu, góc khuất của bóng đá Đông Nam Á.

Với những thông tin như trên, cuốn tự truyện của HLV Rajagopan dự kiến sẽ là một trong những cuốn sách thể thao bán chạy nhất Malaysia trong thời gian tới.

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

>>> Xem thêm: Thực hư chuyện HLV Calisto sắp về dẫn dắt CLB Sài Gòn?

>>> Xem thêm: Việt Nam vững chắc ngôi đầu Đông Nam Á tại BXH FIFA tháng 4/2020.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Rajagopan HLV Calisto U23 Việt Nam ĐTQG Việt Nam Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT