Quảng cáo

K-League mở rộng cánh cổng thi đấu cho cầu thủ Việt Nam

Chủ nhật, 05/01/2020 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Quy định mới của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ giúp cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung có nhiều cơ hội thi đấu tại K-League.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa có sự điều chỉnh liên quan tới K-League (giải VĐQG Hàn Quốc). Trong đó, nổi bật nhất là việc số lượng ngoại binh mỗi đội sẽ được nâng lên thành 5 cầu thủ. 3 cầu thủ có thể tới từ mọi quốc tịch, một cầu thủ mang quốc tịch thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và một cầu thủ tới từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Điều luật này giúp các cầu thủ Đông Nam Á không phải cạnh tranh trực tiếp với các ngoại binh tới từ các khu vực khác. Cơ hội được chuyển nhượng sang môi trường bóng đá đỉnh cao Hàn Quốc sẽ rộng mở hơn với họ.

Bên cạnh đó, BTC cũng hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp thu hút sự chú ý từ NHM các quốc gia Đông Nam Á. Khu vực này được đánh giá rất giàu tiềm năng ở hiện tại và sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Nhiều giải đấu hàng đầu ở châu Á và châu Âu đều xếp khu vực này vào danh sách lưu tâm trọng điểm của mình.

nguyen cong phuongTrong lịch sử, Việt Nam đã có 2 cầu thủ từng chơi bóng tại K-League. Người đầu tiên là Lương Xuân Trường khi lần lượt khoác áo cho Incheon United và Gangwon FC. Incheon United cũng là CLB Nguyễn Công Phượng đã đầu quân một thời gian ngắn trong đầu mùa giải 2019.

Bên cạnh vấn đề cơ cấu ngoại binh, KFA cũng sẽ thay đổi về hình phạt treo giò của các cầu thủ. Một cầu thủ sẽ bị treo giò một trận nếu lĩnh đủ 5 thẻ vàng thay vì 3 thẻ vàng như trước.

Mức lương tối thiểu cho cầu thủ tại K-League cũng được tăng từ 17.300 USD lên 20.745 USD. Các đội bóng cũng được quyền dùng SVĐ hỗn hợp cỏ tự nhiên và nhân tạo nếu đáp ứng được các yêu cầu của BTC.


VIDEO: HLV Park tiết lộ bài học từ người thầy Guus Hiddink (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
K-League cầu thủ Việt Nam cầu thủ Đông Nam Á VĐQG Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT