Quảng cáo

HLV Thái Lan: ‘Thua Việt Nam cũng chẳng sao cả’

Thứ tư, 13/11/2019 15:56 PM (GMT+7)

Chia sẻ trước trận đấu Thái Lan với Malaysia, HLV Nishino cho rằng ông hướng tới sự phát triển của các cầu thủ trong thời gian dài hơn là kết quả của riêng một trận đấu.


Video: Highlight Thái Lan vs UAE

Trả lời trong buổi họp báo trước trận Thái Lan với Malaysia sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino cho rằng các cầu thủ của ông đã sẵn sàng. Các thống kê về thành tích đối đầu (Malaysia đang bất bại trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất) cũng không khiến HLV người Nhật Bản phải quá bận tâm.

“Để vượt qua vòng loại World Cup 2022, đội bóng phải để tâm tới cả 8 trận đấu. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một. Cá nhân tôi không thực sự quan tâm tới kết quả quá khứ. Quan trọng nằm ở định hướng phát triển. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu chúng tôi thắng UAE hoặc Malaysia và chỉ thua Việt Nam. Nhưng chúng tôi phải quan tâm tới việc các cầu thủ sẽ tiếp tục phát triển ra sao”, HLV 64 tuổi cho biết.

Từ khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino đã tạo ra luồng sinh khí mới cho đội bóng. Ông luôn cố gắng tạo ra môi trường hòa đồng để các cầu thủ có thể thoải mái chơi bóng với phong độ cao nhất.

“Khi làm việc, tôi luôn có những quy tắc chung cho cả đội. Tôi yêu cầu các cầu thủ cũng như nhân viên phải đúng giờ và cố gắng không dùng điện thoại khi tập trung. Thành thật mà nói, tôi không định bê văn hóa Nhật Bản vào toàn đội. Tôi đã cố gắng linh hoạt. Nếu các cầu thủ cảm thấy không thoải mái, tôi có thể sẽ cân nhắc việc thay đổi”, cựu HLV Nhật Bản cho hay.

Thái Lan vs Malaysia, vòng loại World Cup 2022, Thái Lan, Malaysia, HLV NishinoHLV Nishino cũng tiết lộ ông và các cầu thủ đều đang cố gắng chia sẻ với nhau để giúp Thái Lan trở thành đội bóng tốt hơn. Điều này không hề dễ dàng. Nhưng mọi người đều có chung một mục tiêu để hướng tới. Và hiện tại cũng không có vấn đề gì quá nghiêm trọng cần sửa đổi.

Trong buổi tập gần đây tại Malaysia, HLV Nishino đã tức giận khi phát hiện phóng viên chủ nhà đã lén quay trộm đội tuyển từ xa. Ở buổi họp báo hôm nay, ông tiếp tục nhắc lại vấn đề này, hy vọng tất cả các bên sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mọi giải đấu:

“Tôi nghĩ nhân viên an ninh nên làm việc nghiêm ngặt hơn trong tình huống đó. Để có một trận đấu công bằng và không tồn tại bất cứ sự hoài nghi nào, tôi nghĩ tốt nhất cần thực hiện điều đó. Không chỉ với trận đấu này, giải đấu này, điều đó nên thực hiện trong mọi trận đấu trên thế giới”.

Thái Lan vs Malaysia, vòng loại World Cup 2022, Thái Lan, Malaysia, HLV Nishino

Cùng chung quan điểm với người thầy của mình, thủ thành Siwirak Tedsungnoen cũng khẳng định toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia. Sự náo nhiệt của chảo lửa Bukit Jalil không khiến các cầu thủ từ bỏ mục tiêu giành điểm số tối đa.

“Thật tuyệt khi tôi được chơi trên một sân vận động như vậy. Toàn đội đều đang tập trung luyện tập. Mọi chuyến làm khách đều rất khó khăn. Vậy nên, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”, đội trưởng Thái Lan tự tin.

Trận đấu giữa Thái Lan với Malaysia thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 14/10 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT