Quảng cáo

HLV Park và nỗi lo tiền đạo được giải tỏa

Thứ sáu, 18/10/2019 15:05 PM (GMT+7)

Từng là một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của HLV Park Hang Seo, sự trở lại kịp thời của các tiền đạo khiến ông thầy người Hàn Quốc có thể an tâm hơn trước khi bước vào SEA Games 30.

Nỗi lo lắng tiền đạo

Bài toán tiền đạo vốn là nỗi lo chung của cả nền bóng đá Việt Nam chứ không riêng gì ĐTQG hay U22 Việt Nam. Điều này đã được HLV Park Hang Seo phàn nàn rất nhiều lần trong các đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 trước kia hay Seagame 30 gần đây.

Với những đặc thù trong lối chơi của mình, HLV Park Hang Seo đòi hỏi các cầu thủ trong đội bóng phải hiểu được triết lý của mình để có sự gắn kết trong lối chơi. Điểm qua những cái tên như vậy, chúng ta có thể dễ dàng liệt kê ra hai cái tên Đức Chinh và Tiến Linh. Dẫu vậy, cả hai người đều đang gặp các vấn đề khác nhau.

Đức Chinh có mùa giải 2019 vô cùng khó khăn khi không được thi đấu thường xuyên tại SHB Đà Nẵng do phong độ nghèo nàn và các chấn thương dai dẳng. Xuyên suốt cả mùa giải, cầu thủ quê Phú Thọ mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng – một con số quá thấp so với một tiền đạo.

HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam, SEA Games 30, bảng B SEA Games 30, Tiến Linh, Đức Chinh, Việt NamCác chấn thương cũng ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của cầu thủ trưởng thành từ lò PVF. Đã có những thời điểm, dù chưa khỏi chấn thương nhưng anh đã ra sân thi đấu, khiến màn trình diễn trên sân vô cùng nhạt nhòa.

Điều này khiến HLV Lê Huỳnh Đức cũng cảm thấy bực mình với phong độ của cầu thủ trưởng thành từ PVF vì nó khiến đội bóng ngày càng thêm phụ thuộc vào lão tướng Đỗ Merlo.

Trường hợp Tiến Linh có chút khởi sắc hơn nhưng cũng có những khó khăn riêng. Tiền đạo gốc Hải Dương có nửa đầu năm 2019 trắc trở trong quá trình hồi phục chấn thương. Anh mất gần như nửa mùa giải để có thể tìm lại cảm giác bóng dù đã được Becamex Bình Dương tương đối tạo điều kiện để thi đấu.

Ngoài hai cái tên trên, phần lớn các tiền đạo khác tại U22 Việt Nam đều mới chỉ được làm việc với HLV Park Hang Seo trong năm 2019. Nhiều cầu thủ còn mới chỉ đang thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia. Trao ấn tiên phong vào lúc này dường như vẫn còn quá sức với họ.

Sự trở lại kịp thời

Vì phong độ suy kém của các tiền đạo nên đã có những thời điểm, người ta tưởng rằng HLV Park Hang Seo sẽ giao nhiệm vụ ghi bàn cho các vệ tinh tấn công khác. Các tiền đạo sẽ thực hiện nhiệm vụ làm tường, gây rối và hỗ trợ các cầu thủ tuyến sau ghi bàn.

Một phương án khác được đưa ra là gọi các cầu thủ trên 22 tuổi cho vị trí này. Công Phượng, Anh Đức với kinh nghiệm trận mạc quốc tế của mình hoàn toàn có thể trở thành điểm tựa cho mục tiêu săn vàng SEA Games 30.

Tuy nhiên, đúng vào lúc quá trình chuẩn bị SEA Games 30 đang dần bước vào giai đoạn cuối, các tiền đạo của U22 Việt Nam lại tìm thấy chính bản thân mình.

Sau giai đoạn nửa đầu mùa khó khăn, Tiến Linh dần lấy lại bản năng ghi bàn ở quãng sau mùa giải. Ở Becamex Bình Dương, cầu thủ số 22 hiện đang nằm trong nhóm chân sút dẫn đầu của đội với 5 bàn thắng (cùng với Anh Đức và Wander Luiz).

HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam, SEA Games 30, bảng B SEA Games 30, Tiến Linh, Đức Chinh, Việt NamQuan trọng hơn, Tiến Linh dần chứng minh vai trò của mình ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu gần đây với U22 Trung Quốc và Indonesia (khi được đôn lên ĐTQG). Phong độ của sát thủ vòng cấm dần quay lại ở thời điểm cần thiết nhất.

Đức Chinh cũng đang tìm được cảm giác chơi bóng vốn có. Trong trận đấu gần nhất với U22 UAE vừa rồi, anh đã thể hiện nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi với những bước chạy miệt mài quen thuộc. Chấn thương sau khi chữa trị triệt để dường như đã không còn để lại hậu quả nghiêm trọng nào. Bàn thắng vào lưới đội khách như xóa tan đi bao gánh nặng nặng trĩu trên vai cầu thủ này suốt thời gian qua.

Sự trở lại của hai cầu thủ trên còn được cộng hưởng thêm sự hòa nhập lối chơi của các cầu thủ trẻ khác như Ngô Hồng Phước, Nguyễn Trọng Hùng hay Phạm Tuấn Hải. Khi các cầu thủ trụ cột trên ĐTQG được gọi bổ sung (đặc biệt với sự xuất hiện của Quang Hải), hàng công của U22 Việt Nam sẽ trở nên đa dạng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Khi đó, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm hàng công mà tìm cách gia cố cho các vị trí khác trong đội hình. Bởi U22 Việt Nam vẫn cần làm rất nhiều việc nữa để cải thiện bản thân nhằm giành được huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 – điều tất cả đều đã chờ đợi từ lâu!


Video: U22 Việt Nam vs U22 UAE (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng