Quảng cáo

HLV Malaysia chán nản trước cuộc đối đầu với ông Park

Thứ tư, 26/02/2020 16:40 PM (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe trong trận đấu quyết định gặp HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Để chuẩn bị cho hai trận đấu quyết định gặp UAE và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia dự định sẽ có trận giao hữu với Bahrain vào ngày 21/3. Dẫu vậy, mọi kế hoạch đã đổ bể khi đội bóng Trung Đông thông báo đề nghị hoãn trận đấu vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Malaysia nằm trong nhóm những quốc gia ‘phải theo dõi’ của Bộ Y tế Bahrain cùng với nhiều quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Iran, Singapore, Hàn Quốc,… Bản thân cả Malaysia lẫn Bahrain đều đã xuất hiện các trường hợp dương tính với Covid-19. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe cho BHL và các cầu thủ, hai bên đã quyết định hoãn trận giao hữu.

tan cheng hoe malaysiaĐiều này vô tình lại đẩy HLV Tan Cheng Hoe vào thế khó. HLV người Malaysia cho rằng hai cuộc đối đầu với UAE và Việt Nam là các trận đấu ‘bản lề quan trọng’ tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của họ. Trận giao hữu với Bahrain là bài kiểm tra hữu hiệu giúp ông có thể đánh giá được năng lực của các học trò trước trận đánh lớn. Việc trận đấu bị hoãn có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch này của ông.

Mọi vấn đề còn phức tạp hơn nữa khi phần lớn các đội tuyển quốc gia khác đều ngại tới những vùng dịch như Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận tình hình này khi quá trình tìm đối thủ thay thế đang rơi vào thế bế tắc. Các đội bóng Tây Á, Trung Đông, Vùng Vịnh đều từ chối lời mời đá giao hữu.

Vậy nên, trong trường hợp xấu nhất là không tìm được đội thay thế, Malaysia nhiều khả năng sẽ phải đá…chay. Đây sẽ là thiệt thòi của đội bóng này trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt là trận ‘quyết chiến’ với HLV Park Hang Seo và các học trò ngay trên sân nhà.

cong phuong malaysiaRơi vào tình cảnh tương tự Malaysia có Thái Lan và Việt Nam. Cả hai quốc gia này đều bị các đối thủ yêu cầu hoãn trận giao hữu vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, khác với Những chú hổ, Thái Lan và Việt Nam đã nhanh chóng tìm được đối thủ thay thế.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 31/3 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT