Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Thua Hàn Quốc 3 bàn là đạt yêu cầu'

Chủ nhật, 09/02/2020 19:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khoảng cách trình độ giữa hai đội còn lớn nên ông hài lòng với kết quả thua 0-3.

Highlights: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ với trận thua 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc. Kết quả này không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của toàn đội đã chắc suất từ lượt đấu trước. Dù thua nhưng HLV Mai Đức Chung hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Toàn đội ra sân ngày hôm nay với 3 mục tiêu chính: Để thua ít nhất có thể, không cầu thủ nào bị chấn thương và bị phạt thẻ vàng. Tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ trẻ.

Sau thành công ở SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công cuộc trẻ hóa đội hình. Nhiều cầu thủ lớn tuổi giải nghệ nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi. Với nhiều cầu thủ, vòng loại Olympic Tokyo 2020 mới là lần đầu tiên họ được ra sân trong màu áo ĐTQG. HLV Mai Đức Chung thể hiện sự hài lòng với những tài năng trẻ này.

Một số cầu thủ trẻ mới 19 tuổi. Đây là lần đầu tiên họ chơi bóng với một đối thủ mạnh ở giải đấu lớn như vậy. Tôi muốn thấy họ tiến bộ, hòa nhập với các cầu thủ lớn. Thực tế đã cho thấy họ làm rất tốt’.

mai duc chung tuyen nu viet namXuyên suốt 90 phút, đội tuyển nữ Việt Nam không thể chống đỡ được sức mạnh của ‘chị đại’ Hàn Quốc. Đội bóng xứ sở kim chi có một trận đấu nhàn hạ với nhiều bài phối hợp đẳng cấp. Các cầu thủ mặc áo đỏ cũng có nhiều pha xử lý bóng tinh tế khiến học trò của HLV Mai Đức Chung phải bối rối. Hai tình huống sai lầm dẫn tới bàn thua của Hoàng Thị Loan và thủ môn Kim Thanh là những ví dụ tiêu biểu.

Dẫu sao, 3-0 là một trận thua đậm nhưng lại là tỷ số tốt nhất của đội trong 5 năm qua. HLV Mai Đức Chung thừa nhận khoảng cách còn rất xa giữa đội tuyển Việt Nam với nhóm đầu trong khu vực châu Á:

Chúng ta chưa đạt được đẳng cấp như Hàn Quốc. Những đội thua 1, 2 thậm chí 3 quả thì đều sẽ vỡ trận, nhưng BHL đã đốc thúc cầu thủ đảm bảo tinh thần thi đấu để giữ được cự ly đội hình. Điều đó rất đáng khen’.

Kết thúc bảng A với vị trí nhì bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B (nhiều khả năng là Trung Quốc hoặc Australia). Lượt đấu play-off sẽ được chia thành hai trận lượt đi và lượt về diễn ra lần lượt vào 6/3 và 11/3. Hai đội giành chiến thắng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ việt nam 0-3 nữ hàn quốc kết quả nữ việt nam vs nữ hàn quốc nữ việt nam vs nữ hàn quốc vòng loại olympic tokyo 2020 HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo