Quảng cáo

Hà Nội FC đá nhiều trận nhất châu Á năm 2019

Thứ năm, 03/10/2019 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2019 chưa kết thúc nhưng Hà Nội FC đã phải thi đấu số trận ngang ngửa với các CLB hàng đầu châu Á.

Hành trình tại AFC Cup 2019 của Hà Nội FC đã kết thúc sau trận hòa trên sân khách của April 25. Tuy nhiên, kết quả này không che lấp được một mùa giải thành công của đội bóng áo tím. Ở nhiều khía cạnh, thành tích của Hà Nội FC thậm chí không thua kém gì các CLB hàng đầu châu Á. Trong đó, phải kể đến số lượng trận đấu đội bóng đã tham gia.

Tính đến này, Hà Nội FC đang là đội bóng thi đấu nhiều trận nhất châu Á trong năm 2019. Họ đã tham gia tổng cộng 43 trận đấu khác nhau gồm: 24 trận V-League, 14 trận AFC Cup, 2 trận AFC Champions League, 2 trận cúp QG và 1 trận siêu cúp QG.

Con số này hoàn toàn có thể gia tăng trong thời gian tới khi Hà Nội FC hoàn thành nốt 2 vòng đấu cuối cùng V-League 2019. Họ cũng còn mục tiêu vô địch cúp QG với tối đa 2 trận đấu từ nay tới tháng 11.

Hà Nội FC, V-League, AFC Cup, mùa giải 2019

Ở Nhật Bản, Kashima Antlers đang thi đấu nhiều trận nhất với 43 trận (27 trận VĐQG, 11 trận AFC Champions League, 5 trận đấu Cúp). Các đội bóng còn lại thường chỉ chơi 30 tới 35 trận.

Tại Trung Quốc, Shandong Luneng và Guangzhou Evergrande đều bận rộn trong năm 2019 với 39 trận ra sân ở nhiều đấu trường khác nhau.

Ở Hàn Quốc, vị trí này thuộc về Ulsan Hyundai với 42 trận (32 trận K-League, 9 trận AFC Champions League, 1 trận FA Hàn Quốc).

Các giải VĐQG ở Nam Á và Tây Á còn chưa khởi tranh nên con số trận đấu tại khu vực này chưa được tính toán.

Gần nhất với Việt Nam, có lẽ phải kể tới Buriram United của Thái Lan. Tới nay, đội bóng cũ của Xuân Trường ra sân 43 trận (25 trận VĐQG, 6 trận AFC Champions League và 10 trận đấu Cup). Với một đội bóng có nhiều trụ cột ĐTQG Thái Lan, điều này khiến HLV Nishino và người hâm mộ không khỏi lo lắng các cầu thủ của mình quá tải hay gặp chấn thương.

Hà Nội FC, V-League, AFC Cup, mùa giải 2019

Tất nhiên, mùa giải trong năm 2019 vẫn chưa kết thúc. Số trận thi đấu của các đội, đặc biệt là các “ông lớn” châu Á có thể gia tăng thêm vào cuối mùa. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, không một đội bóng nào tại châu Á thi đấu nhiều hơn Hà Nội FC.

Điều này cho thấy Hà Nội FC đã vươn tầm ra châu lục, chí ít là về số lượng trận thi đấu trong năm. Họ có quyền tự hào về những gì mình đã làm ở mùa giải năm nay – điều mà rất ít CLB tại V-League có thể thực hiện.


Video: Văn Hậu gửi lời chúc thành công tới đồng đội tại Hà Nội FC
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V-League AFC Cup mùa giải 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT