Quảng cáo

Đội tuyển Malaysia hứng chịu sự tẩy chay dữ dội của NHM nước nhà

Thứ ba, 12/05/2020 10:41 AM (GMT+7)

Chính sách nhập tịch ồ ạt của đội tuyển Malaysia đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của chính cổ động viên và báo chí nước nhà.

Bóng đá Malaysia đang trải qua giai đoạn rối ren vì chính sách phát triển thời gian qua. Trong khi Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) coi nhập tịch cầu thủ là chìa khóa để thành công nhanh chóng thì NHM và báo chí nước này lại cực lực phản đối quyết định.

Mọi việc càng trở nên căng thẳng hơn khi FAM công bố đã nhập tịch thành công ngoại binh giàu kinh nghiệm Liridon Krasniqi (gốc Kosovo). Đây đã là cầu thủ nhập tịch thứ 8 của FAM trong thời gian ngắn vừa. Mục tiêu của việc nhập tịch nhằm củng cố sức mạnh của Malaysia trong cuộc chạy đua cùng các đối thủ Việt Nam, Thái Lan, UAE tại vòng loại World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

Liridon Krasniqi malaysiaĐứng trước động thái này, nhiều NHM Malaysia, trong đó có cả nhóm ultras nổi tiếng về sự cuồng nhiệt đã bày tỏ sự tức giận. Với họ, việc đội tuyển Malaysia ra sân với cả một đội hình gần như đều là cầu thủ nhập tịch vốn không thể chấp nhận được.

Hàng loạt tấm băng rôn đã được giăng ra trên đường phố để phản đối chính sách của FAM. “Tuyển Malaysia phải là của người Malaysia”, “Chúng tôi muốn tuyển Malaysia 100% là người Malaysia” là những khẩu hiệu quen thuộc của các nhóm ultra này.

Báo chí Malaysia cũng nghiêng sự ủng hộ về phía NHM. Nhiều bài báo đã phân tích, phê phán FAM quá nóng vội khi sử dụng chính sách nhập tịch. Bên cạnh đó, bài học của đội bóng hàng xóm Singapore vẫn còn nóng hổi tới ngày nay. Từng là một thế lực tại Đông Nam Á cuối thập niên 2000, Singapore nhanh chóng tụt dốc không phanh sau đó do quá chú trọng vào chính sách nhập tịch mà không có sự đầu tư đúng đắn vào công tác đào tạo trẻ.

tan cheng hoe malaysiaNgoài ra, sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ cũng khiến chính sách nhập tịch của FAM gặp phải phản ứng dữ dội. Đội bóng mang biệt danh Harimau Malaya hiện đang có Luqman Hakim, một trong 50 “măng non” sáng giá nhất thế giới hiện nay và đang chuẩn bị sang châu Âu chơi bóng.

Nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 cũng đang tỏa sáng ở giải VĐQG như Azrin Afiq, Harith Haiqal, Umah Hakeem và Sikh Izhan Nazrel. Các đội bóng trẻ của Malaysia thời gian gần đây cũng thường xuyên góp mặt tại các giải đấu lớn của khu vực và châu lục.

>>> Xem thêm: Ngoại binh nhập tịch Malaysia lên tiếng thách thức Việt Nam.

>>> Xem thêm: Ngoại binh nhập tịch Malaysia lo lắng khi gặp Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT