Quảng cáo

Công bố top 5 đề cử giải Fair Play 2019

Thứ sáu, 20/12/2019 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2019 đã công bố 5 đề cử chính thức gồm những hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam trong năm nay.


VIDEO: Hai CĐV đặc biệt của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30 (Nguồn: Next Sports)

Trong ngày 20/12, báo Pháp Luật TP.HCM đã tiến hành họp và công bố 5 đề cử cho giải thưởng Fair Play 2019. Đây đều là những đề cử đã được nhiều NHM, phóng viên và các nhà chuyên môn đề cử và đáp ứng được các tiêu chí, yêu cầu của BTC.

1. Hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động tỉnh Nam Định cấp cứu em bé trên SVĐ Thiên Trường.

Sự kiện diễn ra vào chiều 4/8. Trong một trận đấu thuộc khuôn khổ V-League 2019, một cháu bé đã bất ngờ lên cơn động kinh. Đứng giữa hơn 30.000 khán giả có mặt trực tiếp trên sân, hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã có mặt và sơ cứu kịp thời để giúp em bé thoát khỏi cảnh nguy kịch.

2. Hai CĐV không ngại xa xôi tiếp tế lương thực cho đội tuyển bóng đá nam, nữ

tuyen nu viet nam sea games 30

Nhận được tin hai tuyển thủ bóng đá nam và nữ Việt Nam gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống ở SEA Games 30, hai CĐV Bùi Thị Hồng Hạnh và Vũ Thanh Thúy đã mang 60kg thực phẩm từ Việt Nam sang Philippines để tiếp tế cho các cầu thủ.

3. Phản ứng kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân

Trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội FC tại vòng 8 V-League 2019, Nguyễn Hùng Thiện Đức nằm gục xuống sân sau pha va chạm mạnh với Pape Omar. Anh có những biểu hiện mất tự chủ bản thân và co giật.

Ngay lập tức, trọng tài Ngô Duy Lân đã sơ cứu để tuyển thủ U23 Việt Nam không nuốt lưỡi trong vô thức trước khi đưa anh vào bệnh viện.

4. Tinh thần tập thể của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau đã giúp U22 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

u22 viet nam sea games 30Ở các cầu thủ U22 Việt Nam, những hình ảnh như các cầu thủ cầm áo của cầu thủ gặp chấn thương (Quang Hải, Thanh Thịnh), mối liên kết thầy – trò, đồng đội cho tới lối đá đẹp đã làm thuyết phục mọi NHM.

5. Trung vệ Chương Thị Kiều nén đau chiến đấu cùng đồng đội

Ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, trung vệ Chương Thị Kiều đã bị rách một mảng da đùi sau pha tranh chấp với đối phương.

Tuy nhiên, dù vết thương vẫn rỉ máu gây ra đau đớn, trung vệ của TP.HCM 1 vẫn quyết tâm thi đấu cùng đồng đội để giành tấm HCV thứ 6 trong lịch sử cho tuyển nữ Việt Nam.

chuong thi kieu tuyen nu viet nam sea games 30Bên cạnh những đề cử trên, BTC cũng quyết định trao danh hiệu đặc biệt Vinh danh Fair Play cho HLV Mai Đức Chung vì những đóng góp to lớn của ông cho sự nghiệp bóng đá nước nhà.

Danh sách đề cử trên sẽ được BTC gửi tới 150 thành viên gồm HLV, trọng tài, chuyên gia, giám sát và những phóng viên bóng đá uy tín. Gala lễ trao giải thưởng Fair Play 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2020 ở TP.HCM.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam Tuyển nữ Việt Nam Fair Play 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo