Quảng cáo

Chuyên gia Việt khuyên ĐTVN không dùng Văn Hậu

Thứ hai, 07/10/2019 14:25 PM (GMT+7)

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận xét HLV Park Hang Seo không nên cho Văn Hậu đá chính trong trận đấu giữa ĐTVN với Malaysia sắp tới.

Văn Hậu là cầu thủ cuối cùng hội quân cùng ĐTVN chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan khác nhau, tới nay, cầu thủ trẻ 20 tuổi vẫn chưa thể bay về nước.

Việt Nam, Malaysia, Văn Hậu, HLV Park Hang Seo, ĐTVN vs Malaysia, vòng loại World Cup 2022, ĐTVN

Nhận xét về vấn đề này, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Park Hang Seo không nên cho Văn Hậu đá chính trong trận đấu với Malaysia sắp tới. Sẽ hợp lý hơn nếu anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị, khi đội bóng cần những thay đổi chiến thuật.

“Về mặt chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm của Văn Hậu thì không phải bàn cãi, nhưng về lâu dài, việc Văn Hậu di chuyển, ngồi máy bay nhiều mà cho vào đá chính luôn thì có thể chấn thương, tốc độ bắt nhịp không kịp. Văn Hậu vẫn có thể thi đấu, nhưng không nên đá chính.”

Lý giải thêm điều này, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết vấn đề của Văn Hậu nằm ở thể trạng thi đấu chứ không phải năng lực chuyên môn. “Gần 2 ngày không tập, với cầu thủ chuyên nghiệp, điều đó dễ dẫn tới chấn thương trong trận đấu căng thẳng như trận với Malaysia.”

Với kinh nghiệm chinh chiến cùng HLV Park Hang Seo tại nhiều giải đấu khác nhau trong 2 năm nay, Văn Hậu hoàn toàn có thể hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội. HLV người Hàn Quốc nên tính toán sao để sử dụng cầu thủ của SC Heerenveen thích hợp nhất.

Việt Nam, Malaysia, Văn Hậu, HLV Park Hang Seo, ĐTVN vs Malaysia, vòng loại World Cup 2022, ĐTVN

Theo dự kiến, Văn Hậu sẽ có mặt tại Việt Nam vào sáng 7/10 sau khi kết thúc vòng 9 Giải VĐQG Hà Lan với CLB Heerenveen. Tuy nhiên, do máy bay hạ cánh muộn nên cầu thủ quê Thái Bình sẽ phải mất thêm ít nhất một ngày nữa mới có thể hội quân cùng tuyển quốc gia.

Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của ĐTVN trong bối cảnh chỉ 3 ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu với Malaysia.

Trận đấu giữa ĐTVN với Malaysia diễn ra lúc 20 giờ ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT